Tin mới

Loạt chính sách mới về mức lương cho quân nhân, công viên chức quốc phòng có hiệu lực từ 3/2021

Thứ hai, 01/03/2021, 10:48 (GMT+7)

Thông tư sử đổi của Bộ Quốc phòng quy định về thẩm quyền nâng lương đối với quân nhân chuyên nghiệp, công nhân cũng như viên chức quốc phòng sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 3/2021.

Thẩm quyền nâng lương đối với quân nhân chuyên nghiệp, công viên chức quốc phòng 

Theo như Thông tư Sửa đổi của Bộ Quốc phòng có quy định rõ thẩm quyền nâng lương đối với các quân nhân chuyên nghiệp, công nhân cũng như viên chức quốc phòng.

Thông tư chính thức có hiệu lực từ ngày 15/3/2021.

Cụ thể: 

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sẽ quyết định việc nâng lương đối với: Quân nhân chuyên nghiệp có hệ số lương từ 6,80 trở lên và công nhân, viên chức quốc phòng có hệ số lương từ 6,20 trở lên. 

Quân nhân chuyên nghiệp, công viên chức quốc phòng sẽ có mức lương thay đổi từ 3/2021. Ảnh: Internet
Quân nhân chuyên nghiệp, công viên chức quốc phòng sẽ có mức lương thay đổi từ 3/2021. Ảnh: Internet

Tổng tham mưu trưởng sẽ quyết định việc nâng lương đối với: Các quân nhân chuyên nghiệp có hệ số lương dưới mức 6,80 và công nhân và viên chức quốc phòng có hệ số lương dưới 6,20 thuộc Bộ Tổng Tham mưu và doanh nghiệp cổ phần trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Trong khi đó, người chỉ huy đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng (trừ doanh nghiệp trực thuộc) sẽ quyết định việc nâng lương với quân nhân chuyên nghiệp có hệ số lương dưới 6,80. Công nhân và viên chức quốc phòng có hệ số lương dưới 6,20.

     >>Xem thêm: Loạt Chính sách tiền lương có hiệu lực từ tháng 3/2021 người lao động nên biết

Bổ sung về 4 nhóm đối tượng được kéo dài tuổi phục vụ tại ngũ

Trong thông tư cũng quy định bổ sung thêm về phạm vi điều chỉnh, đối tượng cũng như điều kiện, thời hạn và chế độ được hưởng khi kéo dài tuổi phục vụ tại ngũ. 

Theo đó, đối tượng kéo dài tuổi phục vụ tại ngũ bao gồm:

1. Quân nhân chuyên nghiệp có trình độ cao đẳng trở lên, hiện đang đảm nhiệm các chức danh: Kỹ thuật viên, nhân viên Kỹ thuật, HLV, nghệ sĩ, nhạc sĩ, diễn viên làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các cơ sở nghiên cứu....vùng xa biên giới và hải đảo...

Mức lương của quân nhân, công viên chức quốc phòng sẽ ở các mức khác nhau. Ảnh: Internet
Mức lương của quân nhân, công viên chức quốc phòng sẽ ở các mức khác nhau. Ảnh: Internet

2. Quân nhân chuyên nghiệp hiện đang làm việc tại các chuyên ngành hẹp được đào tạo công phu hoặc chuyên ngành Quân đội chưa đào tạo được, thợ bậc cao. 

3. Quân nhân chuyên nghiệp hiện đang đảm đương chức vụ chỉ huy, quản lý tại các nhà máy hoặc doanh nghiệp quốc phòng.

4. Quân nhân chuyên nghiệp không thuộc đối tượng được quy định tại Điểm a, điểm B, điểm C khoản này do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định.

5. Thời hạn kéo dài tuổi phục vụ tại ngũ sẽ không quá 5 năm so với hạn tuổi phục vụ tại ngũ cao nhất được tính theo cấp bậc quân hàm nhưng không quá tuổi nghỉ hưu của NLĐ trong điều kiện lao động bình thường. 

Trong thời hạn kéo dài độ tuổi phục vụ tại ngũ, quân nhân chuyên nghiệp sẽ được hưởng lương, phụ cấp và trợ cấp theo đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news