Tin mới

Loạt sao Hoa ngữ đình đám từng 'muối mặt' trong bê bối làm từ thiện: Dương Mịch thất tín, Lý Á Bằng ăn chặn, Lý Liên Kiệt biển thủ

Thứ tư, 08/09/2021, 09:18 (GMT+7)

Loạt sao hoa ngữ đình đám như Lý Á Bằng, Dương Mịch, Lý Liên Kiệt hay Lý Thành Long đều dính phốt ồn ào liên quan đến vấn đề từ thiện. 

Câu chuyện 'nghệ sĩ làm Từ thiện' và những ồn ào quanh nó không chỉ là vấn đề của riêng làng giải trí nước nào. 

Thời gian gần đây khi những bê bối về vấn đề nghệ sĩ làm từ thiện đang gây xôn xao Vbiz thì nhiều người cũng không quá lạ lẫm khi trước đó loạt Sao Hoa Ngữ cũng gặp những sự cố 'muối mặt' liên quan đến ồn ào từ thiện. 

Dương Mịch

Dương Mịch được biết đến là một trong những nữ nghệ sĩ hoạt động nổi bật trong lĩnh vực từ thiện. 

Không chỉ xây dựng hình tượng là một nữ nghệ sĩ đa năng và chăm chỉ, Dương Mịch còn được nhiều khán giả biết đến như một nữ cường nhân khi tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng. 

Dương Mịch từng dính bê bối về từ thiện. Ảnh: Internet
Dương Mịch từng dính bê bối về từ thiện. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, năm 2018, Dương Mịch đã dính vào ồn ào 'thất tín' và bị công chúng lên án kịch liệt. 

Cụ thể, người trung gian triển khai dự án Thiên sứ xe lăn Trung Quốc - Lý Manh đã tức giận tố cáo Dương Mịch gạt tiền từ thiện khiến hình ảnh của cô bị ảnh hưởng không nhỏ. 

Theo Lý Mạnh, năm 2014, Dương Mịch cùng chồng cũ - Lưu Khải Uy có hứa quyên góp từ thiện 100 nghìn NDT bao gồm 100 chiếc gậy và 50 máy đánh chữ cho trường học khuyết tật nhưng sau 3 năm, trẻ em nơi này vẫn chưa nhận được món quà này. 

Phía Dương Mịch sau đó đã nhận sai và đưa ra lời xin lỗi do sơ suất của mình. Cô sau đã đã nhanh chóng gửi quà tới trường học nhưng vụ việc đã khiến uy tín của Dương Mịch bị ảnh hưởng trầm trọng khi CĐM mỉa mai cô gian dối trong hoạt động thiện nguyện. 

Dương Mịch sau đó bị Nhật báo Thanh Niên của Trung Quốc nêu tên Dương Mịch như một điển hình của việc vi phạm các điều lệ về công tác từ thiện. 

Dù giới chức Trung Quốc nhấn mạnh những nghệ sĩ có vết nhơ trong hoạt động xã hội sẽ không được trao các giải thưởng về công tác từ thiện nhưng đầu năm 2019, trong đêm hội Weibo, Dương Mịch bất ngờ được vinh danh là người có sức ảnh hưởng lớn trong các hoạt động từ thiện, khiến dư luận bùng lên sự giận dữ, ném đá dữ dội nữ diễn viên. 

Hàn Hồng

Cách đây ít lâu, nữ ca sĩ Hàn Hồng cùng quỹ từ thiện Ái Tâm bị tố cáo thiếu minh bạch trong thu chi khi cứu trợ lũ lụt tại Hà Nam.

Nữ ca sĩ đã từng 2 lần bị điều tra về vấn đề minh bạch tiền cứu trợ. 

Năm 2020, Hàn Hồng bị một blogger tố ăn chặn hơn nửa trong khoản quyên góp 38,5 triệu USD cho tâm dịch Covid-19 ở Trung Quốc - Vũ Hán.

Năm 2021, cô tiếp tục tố về khoản chênh lệch lên đến 10,8 triệu USD tiền đóng góp cho vùng lũ Hà Nam..

Phía Hàn Hồng đã thừa nhận sự chậm trễ trong việc kiểm toán và hứa sẽ khắc phục công tác này.

Lý Liên Kiệt

Ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt cũng không tránh khỏi vết nhơ trong hoạt động từ thiện của mình. 

Lý Liên Kiệt bị tố biển thủ khoản tiền từ thiện. Ảnh: Internet
Lý Liên Kiệt bị tố biển thủ khoản tiền từ thiện. Ảnh: Internet

Năm 2016, Lý Liên Kiệt từng bị tố biển thủ 54 triệu USD tiền quyên góp cứu trợ cũng như  tái thiết cuộc sống của người dân sau thảm hoạ động đất tại Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Dù vội vàng lên tiếng thanh minh nhưng Lý Liên Kiệt lại không đưa giấy tờ để minh bạch mọi ồn ào. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của nam diễn viên. 

Lý Á Bằng, Thành Long

Nổi tiếng với quỹ từ thiện Yên Nhiên dành cho các em bị dị tật môi bẩm sinh, Lý Á Bằng cũng từng bị điều tra sử dụng tiền từ thiện vào mục đích riêng. 

Trong khi đó tài tử Thành Long cũng từng dính nghi ngờ chi tiêu không minh bạch quỹ từ thiện Jackie Chan Charitable Foundation do chính ông lập nên. 

Loạt sao Hoa ngữ đình đám từng 'muối mặt' trong bê bối làm từ thiện: Dương Mịch thất tín, Lý Á Bằng ăn chặn, Lý Liên Kiệt biển thủ - Ảnh 1

 

Lý Á Bằng, Thành Long cũng từng dính bê bối về từ thiện. Ảnh: Internet
Lý Á Bằng, Thành Long cũng từng dính bê bối về từ thiện. Ảnh: Internet

Có thể thấy, việc các nghệ sĩ làm thiện hay công ích được xem là hành động mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp. 

Ngoài cái 'tâm', việc họ sử dụng danh tiếng cũng như ảnh hưởng của mình để kêu gọi những nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn, giúp đỡ những mảnh đời thiệt thòi hơn mình được xem là việc làm đáng trân quý. 

Nhưng không phải ai cũng giữ được 'tâm sáng' giữa khoản tiền khổng lồ, nếu không được sao kê minh bạch, số tiền chảy vào túi của ai cũng là điều mà công chúng không hề biết. 

Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành mới đây cũng bị CĐM lên tiếng đòi sao kê giữa ồn ào từ thiện. Ảnh: Internet
Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành mới đây cũng bị CĐM lên tiếng đòi sao kê giữa ồn ào từ thiện. Ảnh: Internet

Showbiz Việt thời gian vừa qua cũng khá ồn ào sau vụ ém 14 tỷ đồng tiền từ thiện của Danh hài Hoài Linh, tiếp đến hàng loạt những cái tên như Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành cũng đều bị CĐM mang ra 'chất vấn'.

Việc sao kê minh bạch khoản tiền từ thiện là điều cần thiết và không phải là câu chuyện 'trách nhiệm hay không trách nhiệm' mà đó là việc nên làm để đảm bảo giá trị thực sự của công việc từ thiện cũng như để người hâm mộ giữ được lòng tin vào đúng người, đúng chỗ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan