Tin mới

Loạt xe Honda, Yamaha bán dưới giá đề xuất vẫn ế ẩm tại các đại lý

Thứ sáu, 26/08/2022, 12:43 (GMT+7)

Bên cạnh những mẫu xe đội giá, có giá bán cao hơn giá nhưng vẫn bán chạy thì cũng có không ít mẫu xe Honda bán dưới giá đề xuất vẫn ế ẩm.

Tháng 7 Âm lịch hàng năm đều là mùa xe ít sôi động, không chỉ ô tô mà cả xe máy cũng chứng kiến cú lao dốc, trượt giá. Đơn cử là một số mẫu xe trước đây có mẫu chênh giá từ 10-20 triệu đồng thì nay thậm chí đã được bán dưới giá đề xuất.

Loạt xe Honda, Yamaha bán dưới giá đề xuất vẫn ế ẩm tại các đại lý
Loạt xe Honda, Yamaha bán dưới giá đề xuất vẫn ế ẩm tại các đại lý

Tại một số cửa hàng kinh doanh xe ở Hà Nội, một số sản phẩm hot những tháng trước nhưng nay đã được bán với giá dưới mức đề xuất. Như xe Wave Alpha hay Vision đang được bán với giá rẻ hơn giá niêm yết từ 300-500 nghìn đồng. 

Mức giá này có sự thay đổi là bởi giữa các cửa hàng, một số màu xe ít xe có thể bán nguyên giá hoặc cao hơn vài trăm nghìn. Còn với mẫu Honda SH, mức giá giảm từ 2-7 triệu đồng tùy thuộc phiên bản, trong đó, SH350i hiện có mức giá điều chỉnh lớn nhất.

Đáng nói so với thời điểm đỉnh cao, nhiều mẫu xe đã giảm giá xuống vài chục triệu. Đơn cử như Vision giảm giá gần 20 triệu đồng so với hồi cuối tháng 5, còn SH đã giảm từ 15-30 triệu đồng. 

Loạt xe Honda, Yamaha bán dưới giá đề xuất vẫn ế ẩm tại các đại lý - Ảnh 1

Đối thủ của Honda là Yamaha cũng ghi nhận giá bán giảm như Exciter, từ 4-6 triệu đồng tùy phiên bản. Janus mức điều chỉnh thấp hơn, khoảng 2-3 triệu đồng. Nhiều xe máy nhập khẩu cũng ghi nhận giá bán được hạ nhiệt từ 3-8 triệu đồng tùy xe.

Dù xe được bán dưới giá đề xuất, giá xe giảm nhưng nhiều đại lý vẫn ế ẩm, vắng bóng người mua. Nguyên nhân là do tâm lý tháng Ngâu không đi sắm đồ, bên cạnh đó nguồn cung xe của các đại lý cũng đã dồi dào hơn, nguồn xe về hàng liên tục nên không còn cảnh trống trơn ở các HEAD. 

Trước đó, Honda từng dự báo sẽ khan hàng đến cuối năm 2022 tuy nhiên tình trạng này đã hạ nhiệt trong khoảng 2-3 tuần trở lại đây. Dự báo lượng khách mua xe sẽ tăng trở lại vào tháng 10 đến cuối năm do hết tháng Ngâu và dịp Tết nhu cầu mua xe cũng tăng lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Yamaha