Tin mới

Loạt xe máy 'giảm sâu' đúng dịp cận Tết Nguyên đán 2024: Honda 'rẻ chưa từng', Yamaha gây sốt

Thứ năm, 18/01/2024, 11:49 (GMT+7)

Đúng dịp cận Tết, nhu cầu mua sắm xe máy Việt ngày càng giảm. Điều này khiến nhiều đại lý tung ra nhiều ưu đãi giảm giá cho nhiều mẫu xe nhằm kích cầu mua sắm cho khách hàng.

Gần đến Tết, nhu cầu mua xe máy tại Việt Nam đang trải qua sự giảm sút, điều này đã thúc đẩy nhiều đại lý đưa ra các chương trình ưu đãi giảm giá nhằm kích thích việc mua sắm từ phía khách hàng.

Hiện nay, để thu hút khách hàng, nhiều hãng xe máy và đại lý đã triển khai nhiều Chính sách giảm giá đặc biệt. Đặc biệt, các mẫu xe trước đây được biết đến với giá cao như Honda Wave Alpha, Wave RS-X, và Future Fi 125 đang có giá hấp dẫn hơn. Một số mẫu xe Honda Super Cub C125 vẫn duy trì giá cao do cung trên thị trường hạn chế. Đối với các mẫu xe số của Yamaha như Sirius Fi và Jupiter Fi 125, cũng đang được các đại lý giảm giá để cạnh tranh với xe số của Honda.

Trong phân khúc xe tay ga của Honda, có sự biến động đáng chú ý, đặc biệt là mẫu Honda vision từng có giá lên đến 60 triệu đồng, hiện đang được bán với mức giá khởi điểm dưới 30 triệu đồng. Mẫu "vua tay ga" Honda SH cũng đã giảm giá mạnh, đặc biệt là các phiên bản SH 160i và SH 350i giảm giá hơn so với giá đề xuất. Các mẫu xe tay ga tầm trung như Honda Air Blade và Lead cũng được đại lý giảm giá mạnh, thậm chí dưới giá niêm yết.

Loạt xe máy 'giảm sâu' đúng dịp cận Tết Nguyên đán 2024: Honda 'rẻ chưa từng', Yamaha gây sốt - Ảnh 1
 

Đối với xe ga của Yamaha, nhiều mẫu như Janus, Grande, FreeGo và NVX đều được đại lý hỗ trợ trực tiếp 2 triệu đồng tiền mặt hoặc hỗ trợ phí đăng ký để thu hút khách hàng.

Trong phân khúc xe côn tay, cả Honda Winner X và Yamaha Exciter 155 đều đang có mức giảm giá đáng kể. Winner X duy trì sức hút với giá chỉ trên 30 triệu đồng, giảm hơn giá đề xuất hơn 10 triệu đồng. Exciter 155 của Yamaha cũng không nằm ngoài xu hướng này, khi một số đại lý công khai giảm giá 5 triệu đồng cho mẫu xe trong tháng 1/2024. Phiên bản giá thấp nhất của Exciter 155 hiện đã xuống dưới ngưỡng 40 triệu đồng, mức giá chưa từng thấy kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), thị trường xe máy đã giảm 16,21% so với năm 2022, với tổng cộng 2.516.212 chiếc xe được bán ra trong năm 2023. Sự giảm sút này cho thấy người tiêu dùng Việt đang có xu hướng mua ít xe máy, đồng thời đẩy các hãng xe máy phải liên tục điều chỉnh giá để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Yamaha Exciter