Tin mới

Loạt xe ô tô 'sớm nở chóng tàn' tại Việt Nam: Bộ 3 xe xăng VinFast gây tiếc nuối, Hyundai Kona thiếu linh kiện

Thứ năm, 28/07/2022, 14:45 (GMT+7)

Thị trường xe ô tô Việt Nam trong năm 2022 phải tạm biệt nhiều mẫu xe, trong đó có cả những cái tên từng đứng đầu phân khúc của mình.

VinFast Fadil

Ngày 15/7, VinFast chính thức dừng bán xe xăng tại Việt Nam, chuyển hướng hoàn toàn sang bán xe điện. Thông tin trên khiến nhiều người tiếc nuối, đặc biệt là những người dùng các mẫu Vinfast Fadil và bộ đôi VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 sau chặng đường hơn 3 năm tồn tại.

Loạt xe ô tô 'sớm nở chóng tàn' tại Việt Nam: Bộ 3 xe xăng VinFast gây tiếc nuối, Hyundai Kona thiếu linh kiện - Ảnh 1

Trước đó, các mẫu xe liên tục được hãng xe Việt có những Chính sách đặc biệt khiến nhiều người phải chú ý. Có thời điểm, VinFast cho phép khách hàng áp dụng tối đa 3 voucher, khiến giá của Lux A2.0 giảm xuống còn 600 triệu đồng.

Honda Brio

Sau VinFast Fadil, Honda Brio cũng là mẫu xe hạng A tiếp tục bị khai tử khỏi thị trường Việt Nam. Theo một số tư vấn bán hàng, Honda Brio đã ngừng bán suốt nhiều tháng. Giai đoạn cuối 2021 - đầu 2022, hãng xe đến từ Nhật đã hỗ trợ 100% phí trước bạ cho mẫu xe này, mục đích để "dọn kho". 

Loạt xe ô tô 'sớm nở chóng tàn' tại Việt Nam: Bộ 3 xe xăng VinFast gây tiếc nuối, Hyundai Kona thiếu linh kiện - Ảnh 2

Lý do mẫu xe ngừng bán tại thị trường Việt Nam là do Brio chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, trong khi tiêu chuẩn tại Việt Nam phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Việc đưa lô xe mới đạt Euro 5 sẽ khiến giá bán tăng, khó cạnh tranh cùng phân khúc. 

Trước đó, Honda Brio ra mắt lần đầu tại Việt Nam từ năm 2019. Xe này cùng phân khúc hạng A với Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.

Honda Jazz

Mẫu xe được ra mắt từ tháng 3/2018 và được xếp cùng phân khúc với Toyota Yaris, Mazda2, Suzuki Swift. Tuy nhiên, cũng chỉ trong 3 năm, mẫu hatchback hạng A lặng lẽ rời thị trường Việt Nam. 

Loạt xe ô tô 'sớm nở chóng tàn' tại Việt Nam: Bộ 3 xe xăng VinFast gây tiếc nuối, Hyundai Kona thiếu linh kiện - Ảnh 3

Nguyên nhân được cho là vì giá quá cao so với các đối thủ cùng phân khúc (dao động từ 544-624 triệu đồng). Hãng Honda cũng đưa ra những chính sách giảm sâu cho Jazz lên tới 100 triệu đồng, nhưng không thể thoát khỏi tình cảnh ế ẩm. 

Hyundai Kona

Tháng 6/2022, TC Motor bất ngờ thông báo tạm dừng mẫu xe Hyundai Kona và chưa hẹn ngày trở lại. Nhà phân phối cho biết, do thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện nên không thể sản xuất xe bán. 

Loạt xe ô tô 'sớm nở chóng tàn' tại Việt Nam: Bộ 3 xe xăng VinFast gây tiếc nuối, Hyundai Kona thiếu linh kiện - Ảnh 4

Mẫu xe này được ra mắt vào cuối năm 2018 và là cái tên soán ngôi Ford EcoSport, vua phân khúc SUV cỡ B thời bấy giờ. Hyundai Kona sau đó dần mất phong độ khi đối thủ Kia trình làng mẫu Seltos.

Sau đó, thay vì hãng Hyundai sẽ nâng cấp cho Kona để "phản công" đối thủ thì lại đặt trọn niềm tin vào mẫu SUV hạng B là Hyundai Creta.

Toyota Rush

Toyota Rush đã âm thầm biến mất khỏi thị trường Việt Nam vào cuối tháng 5/2022. Điều này đã được dự báo từ trước khi thông tin Toyota sẽ bổ sung Veloz Cross vào đội ngũ MPV vốn đã rất "đồ sộ" tại thị trường Việt Nam.

Loạt xe ô tô 'sớm nở chóng tàn' tại Việt Nam: Bộ 3 xe xăng VinFast gây tiếc nuối, Hyundai Kona thiếu linh kiện - Ảnh 5

Mẫu xe mới Toyota Veloz Cross sở hữu thiết kế hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi và đặc biệt là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, trong khi có giá bán không chênh lệch nhiều so với Rush.

Toyota Rush ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2018 cùng 2 mẫu xe khác là Avanza và Wigo. Thời điểm đó, Toyota Rush có một phiên bản với giá là 668 triệu đồng.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VinFast Honda Hyundai