Tin mới

Honda lộ diện xe điện mới toanh, vỏ Nhật nhưng ruột bên trong lại Mỹ

Thứ năm, 28/07/2022, 10:39 (GMT+7)

Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng mẫu xe điện Honda Prologue EV cũng đã bị bắt gặp chạy thử công khai lần đầu tiên.

Mẫu SUV - Honda Prologue là xe điện quốc tế thứ hai sau chiếc Honda e ra mắt tại châu Âu. Được biết Prologue đã được hãng này công bố chính thức vào tháng 5 năm nay dưới dạng concept, với thời gian dự kiến hoàn chỉnh rơi vào năm 2024.

Honda lộ diện xe điện mới toanh, vỏ Nhật nhưng ruột bên trong lại Mỹ
Honda lộ diện xe điện mới toanh, vỏ Nhật nhưng ruột bên trong lại Mỹ

Trong tuần này, dòng xe "vỏ Nhật ruột Mỹ" đã bắt đầu chạy thử công khai, với bộ khung đầy ấn tượng nhưng lại không có nhiều điểm quá bất ngờ. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Honda Prologue đã được xác nhận sẽ mượn khung gầm Ultium do đối tác GM cung ứng cho Honda. Do đó nền tảng công nghệ và thậm chí là bộ khung thiết kế xe sẽ không khác nhiều so với Chevrolet Blazer EV.

Xe được ngụy trang kín đáo khi chạy thử
Xe được ngụy trang kín đáo khi chạy thử

Qua những hình ảnh chụp Honda Prologue chạy thử nghiệm, có thể thấy chiều dài cơ sở cũng như kết cấu cửa sổ, tay nắm xe đều giống với Chevrolet Blazer EV. Tuy nhiên, phải nói rằng thiết kế cả hai dòng tên này đều rất ấn tượng với phong cách năng động, trang nhã chủ đạo.

Honda lộ diện xe điện mới toanh, vỏ Nhật nhưng ruột bên trong lại Mỹ - Ảnh 1

Nếu như lấy Chevrolet Blazer EV làm mốc tham chiếu thì Honda Prologue sẽ mặc định sử dụng kết cấu mô tơ đơn dẫn động cầu trước và ắc quy mang lại tầm vận hành tối đa 400 km. Một cấu hình cao hơn có tầm vận hành 470 km cùng kết cấu mô tơ đôi chưa rõ thông số. Bản chủ lực của Blazer EV SS có công suất 557 mã lực, 878 Nm có lẽ sẽ được Chevrolet giữ lại riêng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Honda Prologue EV