Tin mới

Lời khai của đối tượng hành hung, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi

Thứ hai, 19/06/2017, 21:37 (GMT+7)

Liên quan vụ hành hung, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Trần Tuấn Anh để điều tra làm rõ 3 tội danh, trong đó có dấu hiệu làm nhục người khác.

Liên quan vụ hành hung, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Trần Tuấn Anh để điều tra làm rõ 3 tội danh, trong đó có dấu hiệu làm nhục người khác.

Đối tượng Tuấn Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Theo thông tin trên báo Vietnamplus, Trí thức trẻ, chiều 19/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Trần Tuấn Anh (sinh năm 1992), trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng," tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng này về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Làm nhục người khác."

Tại cơ quan điều tra, đối tượng thừa nhận hành hung bác sĩ Phạm Đình V. vì quá bức xúc. Theo lời khai của Tuấn Anh, nguyên nhân sự việc là do ngày 30/5, con trai Tuấn Anh là cháu L. (5 tuổi) bị ngã, được đưa đến khám tại Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Thể thao Việt Nam và bác sĩ V. kết luận bị chấn thương phần mềm.

Tuy nhiên 10 ngày sau đó, khi gia đình đưa cháu L. đến khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương thì được các bác sĩ kết luận bị rạn xương khuỷu tay phải, mẻ đầu khớp nối.

Kết quả này dựa theo phim chụp X-quang tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam. Vì vậy, Tuấn Anh bức xúc cho rằng bác sĩ V. đã không làm tròn trách nhiệm, chẩn đoán hình ảnh sai, có khả năng làm cháu L. bị tật nên đã tấn công bác sỹ V.

“Tôi tìm bác sĩ Vinh yêu cầu giải thích nhưng không gặp được, đến bệnh viện cũng không gặp, mãi đến ngày 16/6, do quá bức xúc nên tôi đã có hành động như vậy”, Tuấn Anh nói.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, TS Võ Tường Kha - Giám đốc bệnh viện cho biết, có 6 bảo vệ của công ty vệ sĩ đang làm việc.

Khi được hỏi có hay không tình trạng bảo vệ phát hiện vụ việc nhưng bỏ mặc bác sĩ, ông Kha không trả lời.

Trước nghi vấn, do bác sĩ chẩn đoán không chính xác bệnh nên bị người nhà bệnh nhân hành hung, TS Kha cho biết: “Qua tường trình của bác sĩ, mọi công đoạn từ đón tiếp, chẩn đoán cũng như ứng xử với người bệnh, bác sĩ đều thực hiện theo đúng quy định”.

"Hiện camera ghi lại toàn bộ vụ việc đã được công an thu giữ để phục vụ điều tra. Phía bệnh viện cũng đã có văn bản báo cáo vụ việc với thành phố và Bộ Y tế", ông Kha nói và cho biết, suốt hơn 10 năm hoạt động, đây là lần đầu tiên bác sĩ của bệnh viện bị hành hung.

Như đã đưa tin, trưa ngày 16/6, tại Bệnh viện (BV) Thể thao Việt Nam đã xảy ra vụ việc bác sĩ V. (khoa Đông y) bị 2 người đàn ông chửi bới, hành hung, đe dọa gây mất trật tự tại khu vực cổng bệnh viện.

Thậm chí khi anh V. đi vào phòng khám thì 2 người đàn ông tiếp tục đi theo, một người dùng phim chụp X - quang đánh vào mặt, yêu cầu anh V. phải quỳ xuống xin lỗi, người còn lại dùng điện thoại quay lại sự việc trên.

Khi mọi người vào can ngăn, bị 2 người đàn ông đuổi ra và đe dọa dọa. Sau khi anh V. xin lỗi thì 2 đối tượng trên mới bỏ đi.

Qua thăm khám cho thấy anh V. bị thương tích ở vùng mặt, gáy và thái dương, được mọi người đưa đến Bệnh viện 19-8 Bộ Công an để điều trị.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an phường Mỹ Đình 1 và Đội CSHS Công an quận Nam Từ Liêm đã có mặt tại hiện trường bắt giữ đối tượng tên là Trần Tuấn Anh. Còn đối tượng dùng điện thoại quay lại sự việc đã bỏ trốn.

Làm việc với cơ quan Công an, bác sĩ V. cho biết, trước khi xảy ra sự việc, Trần Tuấn Anh có gọi điện cho ông để gặp "nói chuyện", tuy nhiên bác sĩ V. đang đi tập huấn nên chưa gặp được để giải thích. Sau đó, hai đối tượng trên đã tìm đến bệnh viện và xảy ra sự việc trên.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news