Tin mới

Lời khai của tài xế container đánh võng hất CSGT xuống đường

Thứ bảy, 01/07/2017, 09:58 (GMT+7)

Liên quan đến đoạn clip nam CSGT bám đầu xe container bị hất văng xuống mặt đường và bất tỉnh khi tài xế chiếc xe đánh lái, sau khi bị bắt, tài xế này bước đầu khai nhận do bị kiểm tra bất ngờ nên hoảng loạn dẫn đến hành động như trên.

Liên quan đến đoạn clip nam CSGT bám đầu xe container bị hất văng xuống mặt đường và bất tỉnh khi tài xế chiếc xe đánh lái, sau khi bị bắt, tài xế này bước đầu khai nhận do bị kiểm tra bất ngờ nên hoảng loạn dẫn đến hành động như trên.

Thượng úy Đức được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu gấp tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh, rồi được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Nghệ An nhưng do tụ máu não, đa chấn thương nên đã chuyển gấp ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) ngay trong đêm.

Theo thông tin trên Báo Giao thông, VnExpress, sáng ngày 1/7, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa bắt tài xế Lưu Văn Châu (26 tuổi, trú huyện Phù Mỹ, Bình Định) để điều tra tội "Chống người thi hành công vụ".

Về việc này, Thiếu tá Nguyễn An Ninh – Phó trưởng Phòng CSGT Hà Tĩnh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, tài xế Lưu Văn Châu (SN 1991, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) – người điều khiển xe container BKS 77C – 016.47 làm bị thương Thượng úy CSGT, đã bị công an bắt tại hiện trường.

Sau đó tài xế Châu được đưa về trụ sở công an huyện Can Lộc. Tại đây, tài xế này bước đầu khai nhận do vi phạm, bị kiểm tra bất ngờ nên hoảng loạn dẫn đến hành động như trên.

“Công an huyện cũng đã tiến hành đo nồng độ và lấy mẫu nước tiểu để xét nghiệm ma túy với tài xế. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm ma túy. Cơ quan điều tra xác định tài xế Châu không có nồng độ cồn trong hơi thở”, Thiếu tá Ninh thông tin thêm.

Trong một diễn biến liên quan, tối 30/6, Thiếu tá Lê Ngọc Sáng – Đội trưởng Đội tuần tra phía Bắc, thuộc Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho hay, Thượng úy Nguyễn Anh Đức (thuộc Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh – chiến sĩ CSGT bám đầu xe container suýt bị chẹt chết), được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An tiên lượng xấu và đã được chuyển lên bệnh viện tuyến Trung ương ở Hà Nội để điều trị.

Như đã đưa tin, khoảng 16h30 ngày 30/6, tài xế Châu điều khiển xe container chở một người khác chạy trên quốc lộ 1A hướng Nam - Bắc.

sự việc xảy ra khoảng 16h30 chiều cùng ngày, tại KM 488 trên tuyến quốc lộ 1A (thuộc xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc). Tại đây, tổ tuần tra giao thông phía Bắc phát hiện một xe container BKS 77R - 001.37 vi phạm tốc độ.

Khi tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe, tài xế xuống xe nhưng không chấp hành lỗi vi phạm, sau đó bước lên xe nổ máy tiến về phía trước để chạy thoát.

Nhận thấy tài xế có ý định bỏ trốn, Thượng úy Nguyễn Anh Đức bám vào càng xe được khoảng 200m thì bị tài xế đánh lái, văng xuống đường, đầu đập vào dải phân cách. Loạt bánh xe của chiếc ô tô siêu trường siêu trọng sượt qua người nam cảnh sát trong khi nạn nhân bất tỉnh giữa lòng đường.

Ngay sau đó, Thượng úy Đức được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu gấp tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh, rồi được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Nghệ An nhưng do tụ máu não, đa chấn thương nên đã chuyển gấp ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) ngay trong đêm.

Chưa hết bàng hoàng, Thượng úy Lê Hồ Việt Anh - người cùng tham gia tuần tra kiểm soát với thượng úy Nguyễn Anh Đức - kể lại sự việc xảy ra với đồng đội.

“Lúc đó anh Đức và tôi đều đứng phía trước xe. Anh Đức đứng bên lái, tôi đứng bên phụ. Khi tôi đang quay đầu về phía trước thì bất ngờ nghe tiếng xe rú ga, tôi vừa quay lại thì đầu xe đã lao tới, húc tôi văng sang một bên khiến lưng bị xây xát nhẹ.

Còn anh Đức kịp bám lên gương chiếu hậu trước đầu xe. Sau đó, xe chạy được khoảng 200 m thì tài xế đánh lái khiến anh Đức bị rơi xuống đường, đầu đập vào dải phân cách giữa đường”, Thượng úy Anh mô tả.

Riêng tài xế tài xế và phương tiện gây tại nạn hiện đã bị lực lượng chức năng tạm giữ để lấy lời khai và điều tra làm rõ hành vi để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news