Tin mới

Lời khai kẻ cướp cháu bé 3 tuổi trên tay bà ngoại ở Hà Nội

Thứ ba, 08/07/2014, 19:32 (GMT+7)

Do không thể cứu vãn được mối tình, Tuấn chờ cơ hội lúc bà B. đưa cháu Minh ra ngoài đường thì áp sát, bất ngờ giật lấy cháu bé 3 tuổi, con trai mình.

 

 

Do không thể cứu vãn được mối tình, Tuấn chờ cơ hội lúc bà B. đưa cháu Minh ra ngoài đường thì áp sát, bất ngờ giật lấy cháu bé 3 tuổi, con trai mình.


Như tin đã đưa, khoảng 19h30 ngày 7/7, trong lúc bà B. trú tại ngách 295 ngõ Quỳnh, phường Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng, Hà Nội bế cháu ngoại tên Tuệ Minh, 3 tuổi ra ngã tư trong ngõ gần nhà đi chơi bị 1 đối tượng giật trên tay rồi nhảy lên xe máy bỏ chạy.

Đối tượng bắt cháu Minh sau đó được xác định là Phan Quốc Tuấn, SN 1981, quê quán Tuyên Quang, tạm trú tại phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội. Tuấn có tiền án 14 năm về 2 tội danh liên quan đến ma túy và trốn trại.

Theo lời khai của Tuấn, thời gian trước đây Tuấn và chị Trương Thu H. có quan hệ như vợ chồng, sau đó Phan Quốc Tuấn bị đi tù 9 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy tại trại giam Tân Lập. Khoảng năm 2010, chị H. lên trại thăm Tuấn, tại đây hai người được gặp nhau ở buồng “hạnh phúc”. Không lâu sau chị H. có thông báo với Tuấn về việc mình có thai trong lần đi thăm đó.

Đối tượng Tuấn đã bị bắt

Cũng theo lời khai của Tuấn, tháng 9/2013, khi hết thời gian thụ án thì được ra tù. Vì được chị H. công nhận và trước đó thông báo cháu Minh là con chung của hai người nên ngay từ thời gian này Tuấn và H. cùng ở tại nhà bà B. là mẹ đẻ chị H. Do có bất đồng với “mẹ vợ”, sau một thời gian hai người thuê nhà riêng ở trên phố Linh Nam.

Cũng trong thời gian này chị Trương Thu H. hay cờ bạc, ăn chơi…nên giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn. Chị H. không muốn ở chung nữa mà đòi chia tay nhưng Tuấn không đồng ý. Tuy nhiên, cách đây khoảng 3 tháng thì 2 người đã đưa cháu Minh về gửi bà B (mẹ chị H) nuôi.

Tuấn cho biết thời gian ra tù Tuấn cùng chị H đều đi làm góp tiền để nuôi cháu Minh, vì biết không thể cứu vãn được mối tình chắp vá nên đến nhà bà B. với mục đích đưa cháu Minh về nuôi. Tuấn cho biết thêm, khi đến nhà bà B. gọi cửa nhưng bà B. không cho vào. Tức khí, Tuấn chờ cơ hội lúc bà B. đưa cháu Minh ra ngoài đường đã giật lấy rồi bắt taxi về chỗ thuê trọ. Tại đây, Tuấn vơ vét toàn bộ quần áo, đồ dùng cá nhân rồi tiếp tục bắt taxi đưa cháu Minh đến một nhà nghỉ tại khu vực Mỹ Đình.

Cháu bé kháu khỉnh Tuấn nhận là con đẻ

Theo một cán bộ điều tra, sau khi nhận được trình báo của gia đình chị H. Một đội trinh sát đã được đồng loạt tỏa đi các ngả đường để trinh sát theo kế hoạch đã được lập. Trên đường đưa cháu Minh đến nhà nghỉ, Tuấn liên tục có những lời lẽ lăng mạ chị H. vì cho rằng con của Tuấn thì Tuấn có quyền, chị H.liên hệ để gặp thì Tuấn nói dối quanh, lúc thì bảo đang trên đường đưa con về quê Thái Nguyên, lúc lại bảo đang đưa con đi Tuyên Quang.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 23h30 cùng ngày, lực lượng công an đã xác định và bắt được Phan Quốc Tuấn tại một nhà nghỉ ở khu vực Mễ Trì, Từ Liêm. Lúc cảnh sát đột nhập, Bé Minh vẫn an toàn, khỏe mạnh. Ngay sau đó cơ quan công an đã dẫn giải đối tượng Phan Quốc Tuấn về CAQ Hai Bà Trưng và giao cháu Minh lại cho gia đình chăm sóc.

Hiện cháu Minh đang được đưa đi giám định AND và tiếp tục mở rộng điều tra.

Nguồn Soha/ Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news