Tin mới

Lời khai mới của người cha sát hại con, ném xác xuống sông Hàn

Thứ sáu, 07/06/2019, 10:40 (GMT+7)

Theo lời khai mới của người bố sát hại con rồi ném xác xuống sông Hàn, sau khi giết con, anh ta gọi video để người phụ nữ Hàn Quốc nhìn thấy bé N. đã tử vong.

Theo tin tức từ VTC News, lãnh đạo Công an TP. Đà Nẵng cho biết, cơ quan công an đã có văn bản đề nghị VKSND tối cao làm thủ tục ủy thác về tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và Hàn Quốc để lấy lời khai của một người ở Hàn Quốc.

Thông tin ban đầu vụ án cho biết, nghi phạm Bùi Văn Hời (34 tuổi, ngụ huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đã khai nhận hành vi bóp cổ con gái Bùi Thị Uyển N. (8 tuổi) cho đến chết, rồi bỏ xác nạn nhân vào bao tải, mang đến gần cầu Thuận Phước ném xuống sông Hàn.

Nhận định về vấn đề này với PV báo Bảo vệ Pháp luật, luật sư Mai Quốc Việt, công ty Luật FDVN, TP Đà Nẵng, cho biết, hiện tại VKSND TP Đà Nẵng vẫn chưa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Hời.

Cơ quan điều tra vẫn chưa tìm thấy xác nạn nhân. Việc chỉ dựa vào một mình lời khai của Hời chưa đủ cơ sở để chứng minh hành vi phạm tội của Hời. Lời khai mới này của Hời rất có giá trị. Nó có thể là điểm để giải quyết nút nghẽn mà cơ quan điều tra, Viện kiểm sát đang mong muốn.

Hiện trường nơi Hời đã phi tang xác con gái sau khi sát hại. Ảnh internet

Theo thông tin trên tờ Zing, tại cơ quan công an, Hời khai sau khi ly hôn với vợ là chị Lê Thị H. (SN 1991, ngụ tỉnh Thái Bình), tháng 3/2018, Hời dẫn con gái là cháu Nh. vào TP.Đà Nẵng sinh sống bằng nghề cơ khí. Do chưa có nhà nên Hời gửi con ở một ngôi chùa tại huyện Hòa Vang, thỉnh thoảng có lên thăm.

Trong khoảng thời gian này, Hời sống cùng với người tình là chị Lee Choi W. (SN 1979), quốc tịch Hàn Quốc. Những ngày gần Tết Nguyên đán, thương con, Hời đề nghị với người tình đưa cháu Nh. về sống chung và được đồng ý. Cả 3 chung sống tại một khách sạn ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Dù sống chung với nhau nhưng người yêu của Hời và cháu N. không hòa hợp, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cùng với đó, vợ cũ nghe con gái kể việc Hời sống cùng với người phụ nữ khác nên gọi điện thoại vào ghen tuông khiến người yêu của Hời bỏ về Hàn Quốc.

Chiều 1/2, cháu Nh. quấy khóc và có làm đổ sữa ra giường ngủ ở khách sạn khiến Hời tức giận. Trong lúc cáu gắt, đối tượng dùng tay bóp cổ cho đến khi nạn nhân tử vong và giấu thi thể tại nơi ở.

Sau khi sự việc xảy ra, Hời ở trong khách sạn suốt 2 ngày. Đến 3/2, Hời vào chợ Mai (quận Sơn Trà) mua 1 bao tải lớn về bỏ thi thể nạn nhân vào trong rồi cho bao tải vào ba lô rồi đưa đến cầu Thuận Phước phi tang. Tuy nhiên, lúc này, do có nhiều người nên hắn chở bao tải trở về.

Ngày 4/2 (30 tháng Chạp), Hời tiếp tục chở xác con gái trở lại khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá khoảng 10 kg vào bên trong rồi ném xuống sông Hàn, sau đó về khách sạn ở đến ngày 8/2. Do sợ bị bắt giữ, hắn bỏ trốn vào TP.HCM.

Ngày 24/2, cảm thấy hối hận nên Hời nhắn tin với người thân ở quê, thú nhận việc giết con ruột. Bà ngoại cháu Nh. lập tức đến công an trình báo. Hời bị bắt sau đó tại bến xe trung tâm Đà Nẵng và khai nhận quá trình sát hại, phi tang thi thể con gái.

Sáng ngày 25/2, Công an thành phố đã bắt giữ nghi can Bùi Văn Hời.

Tuy nhiên, tin tức từ Người lao động cho hay ngày 20/3, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng xác nhận, VKSND cùng cấp đã hủy bỏ biện pháp tạm giữ, trả tự do cho Bùi Văn Hời (SN 1985, ngụ tỉnh Thái Bình).

Theo vị Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, mặc dù Hời được trả tự do, nhưng cơ quan chức năng vẫn tiếp tục theo dõi, giám sát đối tượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sông Hàn