Tin mới

Lời khai tài xế cướp điện thoại của 2 nữ du khách Nga trên phố Hàng Bông

Thứ sáu, 06/05/2022, 19:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 2 nữ du khách người Nga bị cướp tài sản khi vừa đặt chân đến Hà Nội, chiều 6/5, Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự tài xế taxi Trần Quốc Hưng.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, VTC News, chiều 6/5, Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự tài xế taxi Trần Quốc Hưng (SN 1988, trú huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) về hành vi "Công nhiên chiếm đoạt tài sản".

Tài xế taxi Trần Quốc Hưng lấy điện thoại của 2 nữ du khách. Ảnh: C.A
Tài xế taxi Trần Quốc Hưng lấy điện thoại của 2 nữ du khách. Ảnh: C.A

Tại cơ quan công an, Hưng khai nhận, rạng sáng 5/5, đối tượng đón 2 nữ du khách người Nga ở trên phố Lãn Ông (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) sang khu vực phố ẩm thực thuộc phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm). Trên đường đi, do điện thoại hết pin nên 2 nữ du khách nhờ Hưng cho sạc nhờ. 

Đến khoảng hơn 3h ngày 5/5, chiếc taxi của đối tượng đi tới khu vực nút giao ngõ Hàng Bông và phố Hàng Bông, do không có tiền Việt nên 2 nữ du khách dặn lái xe đợi để đi đổi tiền.

Tuy nhiên, trong lúc chờ khách, Hưng thấy 2 chiếc điện thoại đang sạc và nghĩ rằng 2 nữ du khách người Nga không biết tiếng Việt, sẽ khó có khả năng hô hoán hay trình báo công an, nên nảy lòng tham, lái xe phóng đi.

Vào cuộc điều tra, đến trưa cùng ngày, Công an quận Hoàn Kiếm đã mời Hưng đến làm việc, đồng thời thu hồi 2 chiếc điện thoại di động và trao trả lại cho du khách. 

2 nữ du khách người Nga trình báo vụ việc tại cơ quan công an. Ảnh: C.A.
2 nữ du khách người Nga trình báo vụ việc tại cơ quan công an. Ảnh: C.A.

Như tin đã đưa, chiều 5/5, tại trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tiến hành trao trả tài sản bị cướp vào rạng sáng cùng ngày cho 2 nữ du khách người Nga là L.Z. (sinh năm 1999) và K.V. (sinh năm 1997).

Chia sẻ với phóng viên VOV khi nhận lại điện thoại di động của mình, 2 nữ du khách cho biết sự cố lần này không ảnh hưởng đến ấn tượng của họ về Hà Nội, cũng như sẽ tiếp tục kế hoạch du lịch Việt Nam.

2 nữ du khách vui mừng khi nhận được tài sản bị cướp. Ảnh: Dân trí
2 nữ du khách vui mừng khi nhận được tài sản bị cướp. Ảnh: Dân trí

“Ấn tượng ban đầu của tôi về Việt Nam rất tích cực, tuy nhiên, tôi mới đến hôm qua nên chưa trải nghiệm được nhiều. Sau sự cố này tôi vẫn muốn đi nhiều nơi khắp Việt Nam trước khi về nước. Chúng tôi còn muốn tham quan vịnh Hạ Long, thưởng thức cơm gà, phở bò… Cảm ơn giúp đỡ của các cơ quan chức năng và người dân, tôi đã nghĩ không thể tìm lại điện thoại nên thực sự bất ngờ” , du khách K.V. chia sẻ cảm nghĩ.

Nữ du khách cũng rất vui khi nhận lại được điện thoại từ công an Việt Nam. "Các bạn làm việc thật tốt và chúng tôi cảm thấy an toàn khi ở đây. Chúng tôi đã nghĩ mình không thể nhận lại điện thoại. Nhưng rất bất ngờ là công an Việt Nam đã giúp lấy lại điện thoại. Chúng tôi rất cảm ơn. Việt Nam thực sự là đất nước tuyệt vời.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news