Tin mới

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện

Thứ sáu, 06/05/2022, 19:00 (GMT+7)

Lái xe trên những cung đường đẹp nhất thế giới sẽ khiến hành trình của bạn trở nên sống động, thú vị hơn.

Những bức tranh buồn tẻ, đơn điện bên ngoài khung cửa sổ tạo nên sự nhàm chán, mệt mỏi cho bất cứ chuyến hành trình nào. Nhưng nếu được trải nghiệm trên những cung đường tuyệt đẹp dưới đây, chắc chắn bạn sẽ phấn chất suốt chặng đường.

1. Đường bờ biển Amalfi (Ý)

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 1

Amalfi là bờ biển đẹp và nổi tiếng nhất của Ý. Dọc đường có làng Amalfi và thị trấn Politano không kém phần nổi tiếng. Có rất nhiều khu định cư nhỏ với những ngôi nhà đầy màu sắc nằm rải rác xung quanh giữa cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Bờ biển Amalfi là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và lái xe tại đây thực sự rất ngoạn mục.

2. Đường Great Ocean (Úc)

Để trải nghiệm được vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của Úc thì hãy lái xe dọc đường Great Ocean. Đây là cơ hội tuyệt vời để tham quan rạn san hô Great Barrier, khu bảo tồn đảo Hinchinbrook, thị trấn bãi biển 1770, động Capricorn, những bãi biển tuyệt đẹp của Proserpine và thác nước hùng vĩ của công viên quốc gia Wooroonooran. Tất cả những kỳ quan này sẽ lấp đầy hành trình dọc con đường phong cảnh đẹp nhất lục địa. Hành trình bắt đầu ở thủ phủ Brisbane bang Queensland, kéo dài 6 ngày và kết thúc ở Cairns.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 2

3. Đường núi Thiên Môn (Trung Quốc)

Đường cáp treo dài nhất thế giới dẫn đến đỉnh núi Thiên Môn nổi tiếng, nhưng sẽ thú vị hơn nhiều nếu bạn lái xe đến điểm tham quan này. Mọi người đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng vô số kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo như Cổng Trời huyền bí, chùa Thiên Sơn tráng lệ, con đường bằng kính bên bờ vực thẳm và thiên nhiên hoang sơ của khu bảo tồn. Đường lên núi Thiên Môn được coi là một trong những con đường đẹp nhất thế giới. Nó ngoằn ngoèo dài khoảng 11km gồm 99 khúc cua, mở ra tầm nhìn núi thiêng tuyệt đẹp.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 3

4. Đường Milford (New Zealand)

Con đường Milford đẹp như tranh vẽ xứng đáng được coi là con đường đẹp nhất New Zealand. Nó trở nên nổi tiếng sau khi bộ phim Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn ra rạp bởi nhiều cảnh phim được quay dọc tuyến đường này. Đây cũng là cung đường dẫn đến Milford Sound Fjord, được nhà văn Rudyard Kipling mệnh danh là kỳ quan thứ 8 của thế giới.

Con đường bắt đầu từ thị trấn nhỏ Te Anau, xuyên qua những cảnh quan ngoạn mục như đường hầm, hẻm núi, rừng nhiệt đới, Hồ Gương... đường đi khá khó nên bạn không thể lái xe nhanh. Nhờ vậy, bạn có thể chiêm ngưỡng tất cả các kỳ quan thiên nhiên của khu vực tuyệt đẹp này một cách chi tiết.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 4

5. Đường cao tốc Seward (Mỹ)

Đường cao tốc Seward, dài 202 km, nối thành phố Seward với Anchorage. Con đường rất đẹp này là một phần của Đường mòn Alaska. Nó chạy dọc theo Vịnh Turnagain, qua bán đảo xinh đẹp và núi Kenai, khu rừng ở cực bắc Mỹ, khu bảo tồn Chugach. Thời điểm lý tưởng để du lịch qua vùng núi và băng vĩnh cửu này là từ tháng 5-9, khi ban ngày có mức nhiệt độ thoải mái cho chuyến đi.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 5

6. Đèo Hải Vân (Việt Nam)

Con đường tuyệt đẹp qua đèo Hải Vân nhìn ra biển, được bao bọc bởi màu xanh tươi tốt của rừng núi. Nó thường xuyên đường xếp hạng một trong những tuyến đường du lịch thú vị nhất thế giới. Đoạn đường chỉ dài 21km, nhưng bạn nên cẩn thận trên đường đi, núi ngoằn ngoèo rất nguy hiểm, đặc biệt là khi thời tiết xấu. Đèo Hải Vân uốn lượn qua những ngọn đồi dốc, mang đến bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp của bờ biển Đà Nẵng và tầm nhìn ra dãy Trường Sơn hùng vĩ.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 6

7. Đường Bắc Yungas (Bolivia)

Con đường nối La Paz, thành phố lớn nhất của Bolivia, với trung tâm quận Coroico, thường được gọi là Con đường Tử thần vì nó là một đoạn đường núi hiểm trở, thậm chí có chỗ không được trải nhựa. Nơi này không có hàng rào, những vách núi cao chóng mặt khiến du khách phải trầm trồ khi ngắm khu rừng nhiệt đới tráng lệ và những đám mây lơ lửng trên đỉnh núi.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 7

8. Đường núi Combe Laval (Pháp)

Con đường núi Combe Laval xinh đẹp từ lâu đã không còn là con đường giao thương quan trọng mà biến thành một điểm thu hút khách du lịch. Những khúc cua dốc, những đoạn đường leo dốc và những chỗ lõm của nó giờ là điểm đến hấp dẫn dành cho dân đạp xe. Đoạn đường đẹp và ngoạn mục nhất được coi là tuyến đường nối giữa các làng Saint-Jean-en-Royans và Col de la Machine. Nơi đây có gần 13km thiên nhiên hùng vĩ với những mảng đá xanh là nơi sống của các loài động vật hoang dã.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 8

9. Đường Sossusvlei (Namibia)

Đường Sossusvlei thường bắt đầu từ làng Sesriem, nơi có hầu hết các khu cắm trại và nhà nghỉ trong vùng. Con đường trải nhựa dài hơn 60km rồi tiếp nối bằng đường không trải nhựa (khoảng 5km toàn cát hoang, nơi chỉ có các phương tiện dẫn động 4 bánh mới có thể chạy qua.

Ảnh chụp về cung đường này rất nhiều nhưng bạn phải tận mắt trải nghiệm mới cảm nhận được vẻ quyến rũ của sa mạc trước những vùng đất rộng lớn của Namibia. Chuyến đi dọc con đường Sossusvlei là cách tốt nhất để trải nghiệm thiên nhiên hoang dã nhưng tuyệt đẹp của đất nước châu Phi này.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 9

10. Đường Aurelia (Ý)

Con đường Aurelia cổ kính chạy dọc theo bờ biển Tuscan, từ miền trung nước Ý đến miền nam nước Pháp. Nó được xây dựng cách đây hơn 2000 năm và giờ đây tự tin khẳng định là con đường đẹp nhất trên bán đảo Apennine. Nếu đi từ thành Rome nhộn nhịp, bạn có thể ghé thăm bờ biển đầy nắng của Lazio, thưởng thức vẻ đẹp của khu bảo tồn Cinque Terre, thăm Genoa cổ kính, và lang thang trên đường phố nhạc kịch Sanremo, thăm thị trấn Noli xinh đẹp.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 10

11. Xa lộ 163 (Mỹ)

Xa lộ 163, bắt đầu ở Arizona, dài 103 km. Nó chạy qua vùng đất Navajo và kết thúc ở Monument Valley, Utah. Nước Mỹ nói chung nổi tiếng với thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, nhưng bạn khó có thể nhìn thấy những bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp như vậy ở bất kỳ nơi nào khác. Sự kết hợp của sa mạc không sự sống và những khối đá hùng vĩ khiến xa lộ 163 trở nên ngoạn mục lúc Bình Minh và hoàng hôn. Đường 163 của Hoa Kỳ còn được biết đến là một phần của Đường mòn Cổ đại nổi tiếng, nơi tập trung các di tích lịch sử, khảo cổ, tự nhiên và văn hóa của Mỹ.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 11

12. Chuya Tract (Nga)

Năm 2014, tạp chí National Geographic đã đưa Chuya Tract vào top 10 con đường đẹp nhất thế giới. Con đường này đi qua vùng Altai đẹp nhất nước Nga, cho phép bạn nhìn thấy tất cả sự đa dạng và vẻ đẹp ngoạn mục của thiên nhiên nơi này. Đường Chuya bắt đầu từ thị trấn Biysk, đi qua thảo nguyên Chuisky và Kuraisky, vượt qua các đèo Chike-Taman và Seminsky. Tuyến đường kết thúc tại biên giới với Mông Cổ, tại Đèo Durbet-Daba. Chiều dài toàn tuyến là 589 km.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 12

13. Chapman's Peak Drive (Nam Phi)

Con đường Chapman's Peak Drive dài 5km kết nối khu phố Noordhoek phía nam Cape Town với vùng ngoại ô của Vịnh Hout. Nó thường bị đóng cửa do lở đá và thời tiết xấu, nhưng nếu may mắn đến lúc đường mở, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục bên bờ biển. Người dân địa phương cho rằng không nơi nào trên thế giới có cảnh đẹp như vậy, vì vậy bạn nên đi xe hơi hoặc xe đạp dọc theo con đường để xem điều đó có đúng không.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 13

14. Ruta 40 (Argentina)

Con đường dài nhất châu Mỹ Latinh bắt đầu gần Tierra del Fuego ở miền nam Argentina, uốn lượn qua Patagonia dọc theo biên giới với dãy Andes và kết thúc ở phía bắc, gần Bolivia. Tuyến đường dài nhất (khoảng 5.000 km) băng qua 20 khu bảo tồn thiên nhiên, 18 sông lớn, 23 đèo núi và độ cao tối đa của một trong số đó là 5.000 mét. Nơi này không có xe đầu kéo và hầu như không có sóng di động, tốc độ gió tại Patagonia có lúc lên tới 200 km/h nhưng tất cả những bất tiện, nguy hiểm này được bù lại bằng vẻ đẹp lộng lẫy của phong cảnh núi non, sa mạc. Chúng đẹp đến nỗi Ruta 40 trở thành niềm tự hào của Argentina. Nhiều người Argentina cho rằng trong đời phải đến cung đường này ít nhất một lần, đến thăm Vườn Quốc gia Los Glaciares và Sông băng Perito Moreno.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 14

15. Blue Ridge Parkway (Mỹ)

Đường Blue Ridge Parkway thường được gọi là con đường được yêu thích nhất nước Mỹ. Thậm chí, chính phủ Mỹ còn phải tuyên bố Blue Ridge Parkway là một khu vực bảo tồn. Đường Công viên Blue Ridge dài 755 dặm, và phần lớn chạy dọc theo đỉnh của Dãy núi Blue Ridge ở Virginia và Bắc Carolina. View toàn cảnh từ con đường này tuyệt đẹp nên bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào để ngắm cảnh. Trên đường đi cũng có một số thác nước và chúng được coi là điểm thu hút chính của Blue Ridge Parkway. 

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 15

16. Tuyến đường 1 (Iceland)

Đối với những ai quyết định đi du lịch ở Iceland bằng ô tô, Tuyến đường 1 chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất. Đường cao tốc chính của đất nước dài 1.322 km và là một con đường tròn kết nối tất cả các trung tâm dân cư lớn Iceland. Bạn sẽ mất ít nhất một tuần để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp và các điểm tham quan tự nhiên trên đường đi. Phong cảnh đẹp tới nỗi bạn không thể không xuống đường để dạo quanh và chiêm ngưỡng. Danh sách các điểm dừng chân không thể bỏ qua bao gồm Bán đảo Snæfellsnes đẹp như tranh vẽ, vùng nông thôn và những vách đá hiểm trở của vùng cao nguyên Westfjords.

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 16

17. Đường Mount Cook (New Zealand)

Con đường xinh đẹp này còn được gọi là Quốc lộ 80, là con đường ven biển thú vị nhất ở New Zealand. Nó chạy dọc theo bờ hồ băng Pukaki và kết thúc ở Vườn quốc gia Mount Cook sau 55 km. Bạn muốn dừng lại và ra khỏi xe ngay từ những phút đầu tiên của cuộc hành trình vì nó quá đẹp. Nhưng những bức ảnh đẹp nhất có thể được chụp từ đài quan sát của Petra và dưới chân núi Cook. Những địa điểm này từng xuất hiện trong phim Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn và loạt phim Người Hobbit.

18. Đường Transfagarasan (Romania)

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 17

Con đường, được đặt theo tên của dãy núi Fagaras mà nó đi qua, xứng đáng nằm trong số mười điểm tham quan thú vị nhất ở Romania. Dù được xây dựng khoảng 50 năm trước nhưng nó rất phổ biến với khách du lịch. 

Khi đi trên đường cao tốc Transfagarasan, bạn có thể ghé thăm núi Bâlea Lake, leo đỉnh Moldoveanu, ngắm hồ Vidraru, lái xe qua vòm nhà máy thủy điện. 

19. Đường A82 (Scotland)

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 18

Là con đường lớn thứ hai ở Scotland, A82 là một phần của tuyến London-Carlisle-Glasgow-Inverness, dài 269 km. Nó thu hút nhiều khách du lịch muốn có cái nhìn sâu hơn về những bức tranh toàn cảnh cổ điển của vùng nông thôn Scotland. Những đồng cỏ thường xanh đẹp như tranh vẽ, hồ nước, vách đá, chìm trong sương mù dày đặc theo đúng nghĩa đen là điểm thu hút chính của con đường xinh đẹp này.

20. Iroha Zaka (Nhật Bản)

20 cung đường đẹp nhất hành tinh, Việt Nam góp một đại diện - Ảnh 19

Ở Nhật Bản, đến Nikko bạn sẽ biết được thế nào là "tuyệt vời".  Ít có điều gì trên thế giới có thể so sánh được với vẻ đẹp của vườn quốc gia này. Con đường Iroha Zaka uốn lượn như một con rắn trườn qua vườn quốc gia Nikko. Bạn có thể đi một cái lên đỉnh Đồi Oku-Nikko và phóng tầm mắt nhìn xuống. 

(Theo planetofhotels)

>> Xem thêm: 7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news