Tin mới

'Lời nguyền' lớn nhất của một gia đình: 4 nguồn tai họa gây hại cho 3 đời sau

Thứ ba, 25/07/2023, 15:08 (GMT+7)

Nếu một gia đình tồi tệ thì nó được xem như lời nguyền khiến con cháu 3 đời sau còn khốn khổ. Vậy những lời nguyền đó là gì?

Cha mẹ, người thân và môi trường trong một gia đình ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi chúng ta. Những bước đi của cha mẹ sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng con trẻ. Môi trường gia đình về cơ bản quyết định đặc điểm tính cách và hình thành tam quan của trẻ.

1. Giáo dục gia đình có vấn đề sẽ gây hại cho thế hệ tương lai

Giáo dục gia đình có tác động lớn, làm thay đổi số phận của những đứa trẻ từng giây từng phút. Nhà trường dạy cho con người biết đọc biết viết và khả năng làm các bài thi. Nhưng gia đình mới dạy cho con người cách cư xử và hình thành tam quan.

Cha mẹ không biết giáo dục con cái thì trẻ dễ lầm đường lạc lối, không có được tương lai sáng sủa. Giáo dục  gia đình sẽ thay đổi hoàn toàn số phận của 3 thế hệ tiếp theo một cách vô thức, tốt sẽ tốt hơn, xấu sẽ xấu hơn.

2. Tài lộc gia đình bị tổn hại, 3 thế hệ bị ảnh hưởng

Cá nhân có vận mệnh cá nhân, gia đình có vận mệnh gia đình. So với tài sản cá nhân, tài sản gia đình rõ ràng phức tạp hơn và có nhiều vấn đề hơn.

Dù tài sản của một người có bị cản trở, bòn rút thì sẽ phục hồi sau 10-20 năm. Nhưng tài lộc của gia đình một khi bị cản trở, vay mượn quá mức thì có lẽ cả 3 thế hệ phải lao đao.

Làm cho một gia đình tốt hơn không phải là điều dễ dàng, ít nhất nó cần sự phấn đấu của nhiều thế hệ. Còn phá gia đình thì đơn giản lắm, chỉ cần vài ngày là đủ.

Người xưa đã đúc kết rằng khởi nghiệp khó, giữ được doanh nghiệp càng khó hơn. Lập gia đình không dễ, tiếp nối vận mệnh gia tộc lại càng khó. Là một thành viên trong gia đình, tốt nhất bạn nên cẩn trọng trong lời nói và việc làm, giữ tròn bổn phận và cố gắng hết sức để giữ gìn tài sản của gia đình.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

3. Những hạn chế về tư duy của gia đình là gốc rễ nghèo đói

Một số người cần dành cả cuộc đời để chữa lành vết thương mà gia đình gây ra cho họ. Chấn thương này chính là tư duy và quan niệm của gia đình.

Cha mẹ nói với con cái hãy học tập chăm chỉ và tìm một công việc tốt trong tương lai. Con cái cũng sẽ nói với thế hệ tiếp nối những điều này. Nó dẫn đến một kết quả là tất cả các thế hệ trong gia đình đều sống như trâu, ngựa. Họ đi làm cật lực cũng chỉ đủ ngày 3 bữa. 

Tư duy truyền thống của gia đình có vấn đề nên việc các thế hệ sau tiếp tục nghèo đói là điều khó tránh khỏi. Chúng ta nên khuyến khích trẻ mạnh dạn theo đuổi cuộc sống của chính mình.

4. Tiền nhân nhiều tội lỗi, đó là gốc rễ đau khổ

Cổ nhân quan niệm thế hệ trước gây tội, thế hệ sau đền tội. Cái gọi là “Tiền nhân nợ, hậu nhân trả” là sự thật.

Nhiều người già đi bắt nạt mọi người ở khắp mọi nơi, gây thù chuốc oán. Sau khi họ ra đi, những bất bình, nghiệp chướng này sẽ do thế hệ tương lai gánh chịu.

Tiền nhân ít phạm tội, ít gây phiền phức, ít rắc rối thì thế hệ mai sau sẽ được sống tốt hơn.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news