Tin mới

Lời “thú thật” của chủ tọa phiên xử Dương Tự Trọng

Chủ nhật, 26/01/2014, 14:50 (GMT+7)

Chủ tọa phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng - người ký quyết định khởi tố vụ án cố ý làm lộ bí mật nhà nước từ lời khai của Dương Chí Dũng chia sẻ sau phiên tòa...

Chủ tọa phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng - người ký quyết định khởi tố vụ án cố ý làm lộ bí mật nhà nước từ lời khai của Dương Chí Dũng chia sẻ sau phiên tòa...

 

Chủ tọa phiên tòa xử Dương Tự Trọng

Sau khi công bố bản án xét xử Dương Chí Dũng và đồng phạm, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Trương Việt Toàn đã nói về những vấn đề liên quan đến vụ án này.

Theo ông Toàn, khi xét xử vụ án, HĐXX không phải chịu bất kỳ áp lực từ cá nhân, cơ quan hay tổ chức nào.“Áp lực duy nhất của chúng tôi là làm sao để vận dụng đúng pháp luật, xử đúng người, đúng tội”, ông Toàn nói.

Về quyết định khởi tố vụ án cố ý làm lộ bí mật nhà nước, ông Toàn cho rằng HĐXX đã thực hiện đúng thẩm quyền. HĐXX ra quyết định khởi tố vụ án trong một phiên tòa khi xét thấy có dấu hiệu phạm tội cũng không phải là chuyện hy hữu. Mọi đánh giá, nhận định về những lời khai và quyết định khởi tố này đã được HĐXX phán quyết trong bản án.

Ông Toàn cho rằng, vụ án này là bài học của nhiều người về sự tỉnh táo trong những quyết định trọng đại. “Bị cáo Trọng đã không sáng suốt và tỉnh táo khi giúp anh mình chạy trốn mặc dù thừa hiểu hậu quả sẽ như thế nào. Trong cuộc đời, ai cũng có lúc phải đấu tranh với những sự lựa chọn vô cùng khó khăn.  Nhưng chọn cách nào đi nữa thì cũng phải dựa trên quy chuẩn đạo đức và cơ sở pháp luật. Khi nhận được được điện thoại của Dương Chí Dũng bảo “anh trốn nhé”, bị cáo Trọng đủ tỉnh táo và khuyên anh mình không nên trốn thì mọi việc đã khác”, ông Toàn chia sẻ.

Theo Motthegioi.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news