Tin mới

Lời trần tình của cặp đôi người nước ngoài kêu gọi "giúp đỡ vì bị cướp"

Thứ năm, 21/05/2015, 10:56 (GMT+7)

 

 

 

 

  MỚI NHẤT

Dân mạng tung "bằng chứng" về sự mập mờ của cặp đôi Tây ăn xin

Dân mạng tung "bằng chứng" về sự mập mờ của cặp đôi Tây ăn xin

Cha mẹ ngất lịm khi phát hiện 4 thi thể trẻ trên bờ rạch

Đà Nẵng: Đang xạc điện thoại, một người bị điện giật chết

Kỷ luật nhân viên “chém” khách gửi ôtô 70.000 đồng tại bãi đỗ xe cao tầng

  ĐỌC NHIỀU NHẤT

Phi Thanh Vân dịu dàng đi Từ thiện cùng chồng trẻ

Phi Thanh Vân dịu dàng đi từ thiện cùng chồng trẻ

Hôm nay, xăng lại tăng giá?Vì sao “thần đồng” Đỗ Nhật Nam từ chối vào trường chuyên?Gia cảnh kiệt quệ của cậu bé phải 2 lần ghép hộp sọKhông thể cưỡng lại ham muốn với người chồng đểu giả

XEM NGHE ĐỌC

Thủy Tiên quyến rũ với váy 4.000 USD của Victoria Beckham

Thủy Tiên quyến rũ với váy 4.000 USD của Victoria Beckham

Người đẹp phim 18+ Hàn Quốc lột xác trong phim “Vị đắng tình yêu”

TÂM SỰ

Bố chồng “say nắng“… mẹ con dâu

Bố chồng “say nắng“… mẹ con dâu

Sau nhiều giờ tìm kiếm, tối ngày 20/5 chúng tôi đã tiếp cận được với cặp đôi này tại quán cafe trên phố Hàng Đường, Hà Nội, nơi họ đang được chủ quán cho ở nhờ. Cặp đôi cho biết, đang cố gắng xin tiền để có thể sang Trung Quốc và tìm đến Đại sứ quán Litva.

Liên quan đến vụ cặp đôi người nước ngoài viết vào tờ giấy kêu gọi mọi người ủng hộ ở trước cổng Văn Miếu Quốc Tử Giám vì bị cướp tài sản khi đi du lịch ở Hà Nội gây xôn xao dư luận, tối ngày 20/5, chúng tôi đã tiếp cận được với cặp đôi này tại quán cafe Hanoi Rock Cafe trên phố Hàng Đường - nơi họ đang được chủ quán cho tá túc nhờ - và có cuộc phỏng vấn ngắn:

 

- Các bạn đến từ đâu?

 

Bọn tôi đến từ Lithuania (còn gọi là Litva), tôi tên Tautvydas 25 tuổi, đây là Milds 27 tuổi.

 

- Các bạn ở Việt Nam lâu chưa?

 

Chúng tôi đến Việt Nam 3 tuần rồi nhưng ở Sài Gòn, mới ở Hà Nội được 3 ngày.

 

- Các bạn có thể kể lại mình đã bị cướp những gì không?

 

Tôi bị lấy hết giấy tờ, hộ chiếu, 400 USD tiền mặt và một số đồ đạc, tổng cộng khoảng 700 - 800 USD gì đó.

 

 

Hai vị khách nước ngoài đang nhận được sự quan tâm trái chiều ở Việt Nam. (Ảnh Doãn Tuấn)

 

- Bạn có nhớ bị cướp ở đâu không?

 

Không

 

- Có nhớ mặt kẻ cướp không?

 

Không

 

- Bạn báo cảnh sát chưa?

 

Tôi báo cảnh sát ngay sáng ngày hôm sau nhưng do bất đồng ngôn ngữ, họ hướng dẫn chúng tôi khai vào mấy tờ giấy rồi cho chúng tôi đi.

 

- Nhiều người nói là các bạn đang cố tình dở trò lừa đảo để kiếm tiền, các bạn nghĩ sao về điều đó?

 

Chúng tôi có lừa đảo đâu, đồ đạc bị cướp, cảnh sát chưa giải quyết, đại sứ quán không có thì buộc chúng tôi phải đi xin tiền thôi. Sau khi được chia sẻ trên Facebook nhiều thì có các anh công an và phiên dịch viên đến bảo sẽ giúp, nhưng hiện giờ vẫn chưa thấy gì cả. Chúng tôi phải xin đủ tiền để sang được Trung Quốc thì mới đến đại sứ quán được. (theo thông tin chúng tôi tra cứu được trên website chinhphu.vn, hiện tại Đại sứ quán Lít-va tại Trung Quốc kiêm nhiệm Việt Nam, đang được đặt trụ sở tại Bắc Kinh - PV)

 

- Thế các bạn xin được bao tiền rồi?

 

(Cười) Đất nước và con người Việt Nam rất tốt...

 

Trước đó, như thông tin đã đưa, trong ngày 19/5, anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, trú Tirkiliskiu 23, Kaunas, quốc tịch Lithuanian) cùng bạn gái đã viết vào tờ giấy kêu gọi mọi người ủng hộ ở trước cổng Văn Miếu Quốc Tử Giám vì bị cướp tài sản khi đi du lịch ở Hà Nội. Sự việc đã nhanh chóng gây xôn xao dư luận.

 

Tại trụ sở công an phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội), cặp đôi người nước ngoài khai bị mất toàn bộ tài sản khoảng 1.000 USD. Tuy nhiên hai người này từ chối mọi sự giúp đỡ từ cơ quan công an cũng như không mong muốn lấy lại tài sản. Ngồi được khoảng 10 phút, họ nhanh chóng bỏ đi.

 

Sức “nóng” của sự việc vẫn tràn ngập trên mạng xã hội. Nhiều hình ảnh, bình luận trái chiều về sự xuất hiện và thông báo “kêu gọi giúp đỡ vì bị cướp” của cặp đôi người nước ngoài được chia sẻ.

 

Trên trang cá nhân của bạn A.B.N chia sẻ status về hai vị khách nước ngoài với nội dung: “Hai khách du lịch đã được đón tại Hanoi Rock Hostel & Fiftysix Lounge, ăn ở miễn phí và sẽ được đưa đến đại sứ quán. Các bạn sẽ không phải lo lắng nữa nhé!”.

 

 

Status Bảo Anh chia sẻ khi cô đón được cặp đôi nước ngoài về nơi cô làm việc để giúp đỡ họ.

Trong chiều ngày 20/5, trao đổi với chúng tôi, bạn Nguyễn Bảo Anh (Giám đốc quản lý 56 Lounge ở Hà Nội), người trực tiếp đã giúp đỡ cặp đôi người nước ngoài chia sẻ: “Lý do mình giúp đỡ các bạn nước ngoài vì họ là khách nước ngoài, việc họ bị mất đồ hay bi cướp bóc thì mình không ở hiện trường, mình không thể đảm bảo 100% đó là sự thật, hay họ tự bịa ra để được giúp đỡ. Nhưng bên mình vẫn đi đón các bạn đó về để giúp đỡ. Việc ăn ở của họ đều được bọn mình miễn phí hoàn toàn”.

 

 

Hai người bạn nước ngoài cùng chụp hình lưu niệm cùng bạn Bảo Anh.

Bảo Anh cho rằng, thực hư câu chuyện dù họ là người tốt hay họ là người xấu thì họ vẫn cần được giúp đỡ và được trở về nhà. "Hiện tại thì họ muốn sang Trung Quốc chứ không muốn về nước luôn. Chúng tôi đã đồng ý và làm visa cho họ. Họ sẽ rời Việt Nam sang Trung Quốc sau 6 ngày nữa" - bạn Bảo Anh nói.

 

Dù đã được giúp đỡ nhưng trong buổi chiều 20/5, nhiều người đã để ý và bắt gặp cặp đôi này ngồi "xin" tiền ở trên Hồ Hoàn Kiếm.

 

 

Hình ảnh hai vị khách nước ngoài "ngửa nón" xin tiền tại khu vực Bờ Hồ khiến nhiều người khó chịu.

Cũng trong chiều tối 20/5, trao đổi với chúng tôi, anh Ben, chủ quán Hanoi rock cafe, nơi 2 người này đang ở nhờ thì cho biết, "ban đầu khi nghe thấy thông tin của cặp đôi này, chúng tôi rất cảm thông và đã cho họ về ở nhờ được 2 hôm. Nhưng tới thời điểm hiện tại thì anh phỏng đoán "họ đang cố xin tiền để tiếp tục sang Trung Quốc du lịch, bởi họ định đi du lịch vòng quanh thế giới chỉ bằng tiền xin được ở mỗi nước. Chúng tôi để họ ở đây nốt đêm nay, mai sẽ mời họ đi."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news