Tin mới

Lợn rừng "đại náo" trung tâm thương mại Hong Kong

Thứ ba, 09/06/2015, 20:35 (GMT+7)

Trong vòng 5 ngày, đã có 3 con lợn lọt vào khu dân cư ở Hong Kong, vượt đèn đỏ, đi dạo trong công viên, lang thang trong trung tâm thương mại, khiến người dân Hong Kong xôn xao.

Trong vòng 5 ngày, đã có 3 con lợn lọt vào khu dân cư ở Hong Kong, vượt đèn đỏ, đi dạo trong công viên, lang thang trong trung tâm thương mại, khiến người dân Hong Kong xôn xao.

[mecloud]nAJHLd3aEj[/mecloud]Theo tin WSJ, một con lợn rừng lạc vào trung tâm thương mại ở Hong Kong, tót lên nóc một quầy hàng quần áo trẻ em, cắn hình nộm và khiến cảnh sát buộc phải ra tay.

Trước đó một ngày, một con lợn rừng khác cũng bơi qua hồ nước lọt vào công viên. Cảnh sát đã phải mang khiên chống bạo động, đuổi theo con lợn, dồn nó vào một bãi đỗ xe và quây chặn, trước khi bắn thuốc mê rồi nhốt nó lại.

Theo Xinhua, trong vòng 5 ngày, đã có 3 con lợn lọt vào khu dân cư ở Hong Kong, vượt đèn đỏ, đi dạo trong công viên, lang thang trong trung tâm thương mại, khiến người dân Hong Kong xôn xao.

"Chúng là thú hoang, không phải vật nuôi," Chan Kang, 72 tuổi, chủ nhiệm câu lạc bộ Săn lợn rừng Kung nói. "Chúng hung tợn và không thân thiện."

Theo luật mới của chính quyền Hong Kong, nhóm của ông Chan chỉ được giết "ít hơn 3 con lợn đực" năm ngoái, so với "hàng trăm con" một năm khoảng 10 năm về trước. Số lượng lợn đực hoang đang tăng lên nhanh chóng, và chúng "không sợ người," ông Chan nói.

Một số người chủ trương tiễu trừ số lợn hoang này bởi e sợ chúng sinh sản nhanh và gây náo loạn. Tuy nhiên các nhóm bảo vệ quyền của động vật, trong đó có tổ chức bảo vệ lợn hoang, biện hộ cho chúng với lý do những con lợn này vô hại.

Lợn đang là chủ đề tranh luận giữa các nhóm muốn bảo vệ và muốn tiễu trừ chúng ở đặc khu này.

P.V (Video: Epochhk)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lợn rừng