Tin mới

Long An: Công an vào cuộc vụ trưởng công an xã đòi 100 triệu đồng làm CMND

Thứ bảy, 29/09/2018, 19:39 (GMT+7)

Ông Nguyễn Hoàn Khải – Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, Long An) thừa nhận giọng nói trong đoạn ghi âm “ra giá” trăm triệu đồng để cấp CMND, hộ khẩu cho người dân là của mình. 

Ông Nguyễn Hoàn Khải – Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, Long An) thừa nhận giọng nói trong đoạn ghi âm “ra giá” trăm triệu đồng để cấp CMND, hộ khẩu cho người dân là của mình. 

Báo Giao Thông đưa tin, công an tỉnh Long An đang xác minh, làm rõ vụ Trưởng công an xã Hòa Khánh Tây đòi hơn 100 triệu đồng để làm giấy CMND, hộ khẩu.

Theo tố cáo của người dân, lâu nay ở xã Hòa Khánh Tây có tình trạng chính quyền gây khó khăn khi dân đến làm giấy CMND, xin cấp hộ khẩu.

Trong tháng 5-6/2018, ông Lê Tùng Vân (ở xã Hòa Khánh Tây) cùng nhiều người dân khác đến xã làm hồ sơ xin cấp giấy CMND, hộ khẩu cho người cơ nhỡ được ông Vân chăm sóc, nuôi dưỡng nhưng cũng không được. Nhóm xin lần này có người đã ngoài 30 tuổi nhưng vẫn không được xã cấp các giấy tờ trên.

Ông Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An thông tin vụ Trưởng công an xã đòi tiền khi làm giấy CMND. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Đặc biệt, Nguyễn Hoàn Khải – Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây còn “làm giá” cấp CMND, hộ khẩu.

Cụ thể, sau trao đổi, Khải đã hét giá 100 triệu đồng cho 1 người và tiếp tục nâng giá thành 150 triệu đồng/ người sau khi bàn bạc với Chủ tịch UBND xã. Sự việc này được người dân ghi lại, theo Báo Kinh tế Nông thôn.

Đến nay, Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây đã thừa nhận giọng nói trong đoạn ghi âm là của mình.

Ông ta giải thích, do người dân cứ đòi “bồi dưỡng” để làm CMND, nên nói chơi “giá 100 triệu đồng” (nói ngoài giờ làm việc, bên ngoài cơ quan) để người dân ngán mà không quấy rầy mình nữa, theo Báo Lao Động.

Liên quan đến vụ việc này, Lê Văn Chương – Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây được điều sang làm việc ở Đảng ủy xã Hòa Khánh Tây và đã làm đơn xin nghỉ việc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nguyễn Hoàn Khải