Tin mới

Lu Han, Thái Từ Khôn và loạt 'tiểu thịt tươi' khóc thầm vì bị chê ẻo lả

Thứ sáu, 27/08/2021, 05:56 (GMT+7)

Dù là Lu Han, Thái Từ Khôn hay bất cứ sao nam 'tiểu thịt tươi' nào cũng đều có những khoảng thời gian bị chê ẻo lả.

Ngô Thanh Phong, VĐV bơi lội nổi tiếng Trung Quốc luôn là một nam nhân ẻo lả trong mắt mọi người. Trong một cuộc phỏng vấn, anh chia sẻ ban đầu mình không hiểu tại sao mọi người lại cười khi mình là một người đàn ông nữ tính. Tại sao có sự nữ tính lại không tốt? Phụ nữ có xấu không?

Ngô Thanh Phong từng rất bức xúc vì bị chê ẻo lả.
Ngô Thanh Phong từng rất bức xúc vì bị chê ẻo lả.

Theo đó, nam VĐV cho rằng một phụ nữ mà nam tính thì được khen ngợi trong khi đó một người đàn ông có chút nữ tính lại bị bỉ bôi. Cuộc phỏng vấn này của Ngô Thanh Phong đã khiến công chúng phải suy nghĩ rất nhiều.

Dường như xã hội đã mặc định rằng phụ nữ phải yếu đuối và đàn ông là phải mạnh mẽ. Nếu một người đàn ông vượt qua ranh giới này, anh ta sẽ trở nên không nam tính.

Thái Tử Khôn cũng bị gièm pha vì ngoại hình kém nam tính.
Thái Tử Khôn cũng bị gièm pha vì ngoại hình kém nam tính.

Lu Han là một ngôi sao chịu tai tiếng như vậy ngay từ khi ra mắt. Nam ca sĩ cho biết anh có làm gì đi chăng nữa thì mọi người vẫn thấy anh ấy nữ tính. Nhưng bất cứ ai từng xem các cuộc phỏng vấn của Lu Han thì đều biết anh là một chàng trai Bắc Kinh trầm tính. Còn về chuyện ngoại hình, chẳng phải anh ấy đã công khai chuyện tình cảm với Quan Hiểu Đồng để chứng tỏ mình 'trai thẳng' đấy sao?

Lu Han luôn nằm trong nhóm sao nam bị cho là kém nam tính.
Lu Han luôn nằm trong nhóm sao nam bị cho là kém nam tính.

Các ngôi sao, nhóm nhạc nam thời kỳ đầu bị ảnh hưởng bởi làn sóng Hallyu, từ kiểu tóc đến lối trang điểm. Họ nhuộm tóc sáng màu, kẻ mắt, đánh mắt, tô son. Lúc đó, thị trường và người hâm mộ thích phong cách này. Để theo đuổi thị trường thì nghệ sĩ phải đi theo làn sóng ấy.

Rất nhiều "tiểu thịt tươi" nổi lên nhờ ngoại hình mà không còn chú ý đến việc phát triển nội hàm bên trong. Từ đó, họ dựa vào vẻ ngoài để kiếm tiền. Sau một thời gian dài, mọi người mới nhận ra những ngôi sao lưu lượng phần lớn chỉ có cái mã mà chất lượng thì cực thấp, thu nhập lại cực cao.

Lu Han, Thái Từ Khôn và loạt 'tiểu thịt tươi' khóc thầm vì bị chê ẻo lả - Ảnh 1
Các nhóm nhạc nam 'tiểu thịt tươi' bây giờ xây dựng hình tượng Hallyu và luôn bị xem là ẻo lả.
Các nhóm nhạc nam 'tiểu thịt tươi' bây giờ xây dựng hình tượng Hallyu và luôn bị xem là ẻo lả.

Các cơ quan quản lý Trung Quốc bây giờ muốn chấn chỉnh hiện tượng này, muốn xây dựng một đội ngũ nam idol nam tính bởi họ cho rằng thần tượng sẽ tác động rất nhiều đến suy nghĩ và hành vi của giới trẻ. Tuy nhiên, để làm được điều đó không phải chuyện một sớm một chiều và chắc chắn nó là bài toán khó cho các ngành chức năng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news