Tin mới

Lũ quét lịch sử ở Nhật Bản: Con số tử vong lên đến 176 người và có thể hơn

Thứ tư, 11/07/2018, 15:06 (GMT+7)

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, tính đến nay đã có 176 người đã thiệt mạng và 9 người khác đang mất tích kể từ khi trận mưa lớn bắt đầu vào cuối tuần trước.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, tính đến nay đã có 176 người đã thiệt mạng và 9 người khác đang mất tích kể từ khi trận mưa lớn bắt đầu vào cuối tuần trước.

Theo hãng tin CNN, tình trạng lở đất và lũ quét do mưa lớn gây ra ở Nhật Bản đã tiếp tục khiến hàng chục người thiệt mạng, qua đó trở thành thiên tai để lại hậu quả về người lớn nhất kể từ sau thảm họa động đất và sóng thần năm 2011.

Mưa lớn đã dẫn đến lũ lụt nghiêm trọng ở Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 9/7 quyết định hủy kế hoạch công du 4 nước do số người thiệt mạng vì trận lũ lịch sử ở nước này vượt con số 100 người.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SMCP) cho biết, theo kế hoạch, ông Abe sẽ thăm Bỉ, Pháp, Saudi Arabia và Ai Cập từ ngày thứ Tư tuần này. Trong đó, trong chuyến thăm Bỉ, ông dự kiến sẽ ký một thỏa thuận tự do mậu dịch. Tuy nhiên, truyền thông Nhật Bản nói rằng các chuyến công du này đã bị hủy.

Khoảng 75.000 người đã được triển khai đến các khu vực bị ảnh hưởng để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Ông Suga cũng cảnh báo rằng bão tố và sạt lở đất có thể xảy ra trong vài tiếng tới và sẽ gây thêm nguy hiểm cho người dân.

Người dân Nhật Bản được sơ tán bằng xuồng cứu hộ.

Trong khi đó, vào sáng ngày 11/7 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có mặt tại tỉnh Okayama để khảo sát mức độ thiệt hại tại một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Được biết, ông đã theo dõi tình hình khu vực này từ trực thăng và đã đến thăm một trung tâm sơ tán.

Đây là trận mưa rào lớn nhất ở Nhật Bản trong vài thập kỷ trở lại đây, khiến lũ quét và sạt lở đất xảy ra. Nhiều xe cộ đã bị lũ cuốn trôi và rất nhiều người đang phải trú mưa dưới căn nhà đã bị ngập úng của mình.

Nhiều làng mạc ở Nhật Bản đã chìm trong biển nước.

Một số ngôi làng ở Nhật Bản đã hoàn toàn chìm trong biển nước, buộc người dân phải lên nóc nhà để tránh lũ và chờ đợi cứu hộ. Nhiều người đã vẫy tay về phía các trực thăng quân sự Nhật Bản, và cũng có người đã được các binh lính đưa xuống xuồng cao su để được sơ tán về phía khu vực khô ráo.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news