Tin mới

Lừa bán “người tình” mới quen qua biên giới

Thứ ba, 24/05/2016, 14:24 (GMT+7)

Bằng cách tán tỉnh, tạo niềm tin Cửu đã lừa chị Th. Rồi bán chị này qua biên giới làm vợ một người đàn ông Trung Quốc bị thiểu năng trí tuệ.

Bằng cách tán tỉnh, tạo niềm tin Cửu đã lừa chị Th. Rồi bán chị này qua biên giới làm vợ một người đàn ông Trung Quốc bị thiểu năng trí tuệ.

Báo Pháp luật plus dẫn thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Cửu (36 tuổi, trú tại thôn Phần Xa, xã Trung Kiên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi mua bán người.

Đồng thời đơn vị cũng đang ráo riết truy tìm người đàn ông tên Lương, đồng phạm của đối tượng Cửu có liên quan đến vụ mua bán người trên.

Trước đó, Cửu đã tán tỉnh, làm quen và lừa chị Th. Bán sang Trung Quốc làm vợ một người đàn ông thiểu năng trí tuệ, rất may mắn chị Th. Đã tìm cách bỏ trốn về Việt Nam và đến cơ quan công an trình báo.

Đối tượng Cửu. Ảnh Phápluatplus

Qua các tài liệu chứng cứ đã thu thập được, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ xác minh nhân thân, lý lịch của Tiếp tại thôn Thanh Lanh, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; thôn Trái Hút, xã An Bình và xã Vân Đồn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên... nhưng chưa có địa chỉ nào rõ ràng ngoài ở thôn Trái Hút.

Ngày 29/4, cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Tiếp về hành vi mua bán người.

Đến ngày 29 và 30/4, qua đấu tranh khai thác đối với Tiếp và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ mới xác định được lai lịch chính xác của Tiếp. Đối tượng tên thật là Nguyễn Ngọc Cửu.

Do đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã làm các thủ tục thay đổi quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam bị can đối với Cửu về hành vi mua bán người.

Hiện vụ án vẫn đang được điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news