Tin mới

Luật sư Trần Vũ Hải bị tạm hoãn xuất cảnh và cấm đi khỏi nơi cư trú

Thứ tư, 03/07/2019, 09:42 (GMT+7)

Cơ quan công an đã áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm hoãn xuất cảnh và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Trần Vũ Hải và vợ là Ngô Tuyết Phương.

Theo tin tức từ Người Lao Động, ngày 2/7, Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án "Trốn thuế" quy định tại điều 161 Bộ Luật Hình sự năm 1999, sửa đổi - bổ sung năm 2009.

Đồng thời đơn vị này cũng khởi tố bị can đối với ông Trần Vũ Hải và bà Ngô Tuyết Phương (vợ ông Hải) để điều tra hành vi trốn thuế.

Luật sư Trần Vũ Hải. Ảnh internet

Cùng ngày công an tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc; áp dụng các biện pháp ngăn chặn "tạm hoãn xuất cảnh", "cấm đi khỏi nơi cư trú" đối với bị can Trần Vũ Hải và Ngô Tuyết Phương.  Ngoài ra, công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét văn phòng luật sư Trần Vũ Hải trên đường Nguyễn Thái Học (quận Đống Đa, TP Hà Nội) và thu giữ nhiều tài liệu.

Theo một nguồn tin của báo Thanh Niên, việc khởi tố, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Hải để phục vụ điều tra hành vi trốn thuế liên quan đến mua bán bất động sản tại TP.Nha Trang.

Ngay sau khi cơ quan khởi tố vụ án, uật sư Ngô Anh Tuấn (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), đại diện cho ông Hải, đã có thông cáo báo chí về vụ việc.

Theo thông cáo báo chí, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khám xét nhà riêng và nơi làm việc của LS Trần Vũ Hải về hành vi trốn thuế. Phía cơ quan điều tra cho hay vợ chồng LS Hải đã ký vào những giấy tờ mua bán nhà đất tại TP.Nha Trang mà theo cơ quan này đã giúp người bán trốn thuế với số tiền là 276 triệu đồng. Phía gia đình LS Hải đã giải trình với cơ quan điều tra; người được coi là trốn thuế đã yêu cầu nộp thuế nhưng chưa được chấp nhận…

Luật sư Trần Vũ Hải sinh năm 1962, tại Hà Nội, tốt nghiệp cử nhân ngành Luật, từng tu nghiệp tại Đức. Ông Hải được biết đến là người nhận hỗ trợ pháp lý, tư vấn pháp luật cho nhiều người dân ở các tỉnh trên cả nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news