Tin mới

Lương tối thiểu theo giờ tại Hà Nội từ ngày 1/7

Thứ ba, 21/06/2022, 19:35 (GMT+7)

Mức lương tối thiểu theo giờ tại Hà Nội từ ngày 1/7 sẽ chia thành 2 vùng.

Theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP được áp dụng 01/7/2022, mức lương tối thiểu tại các tỉnh, thành sẽ chia thành 4 vùng. Trong đó, lương tối thiểu theo giờ tại thủ đô Hà Nội sẽ chia thành vùng I và II.

Mức lương tối thiểu theo giờ cao nhất là 22.500 đồng/giờ, áp dụng cho các doanh nghiệp nằm ở vùng 1. Tại Hà Nội, 12 quận (Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông) và 12 huyện, thị xã (Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thường Tín, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Oai, Mê Linh, Chương Mỹ và TX.Sơn Tây) nằm trong nhóm này.

Lương tối thiểu theo giờ 20.000 đồng/giờ áp dụng cho những doanh nghiệp nằm ở vùng 2. Tại Hà Nội đó là 6 huyện còn lại: Ba Vì, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Đan Phượng, Ứng Hòa, Phú Xuyên.

So với trước đây, Nghị định 38/2022/NĐ-CP bổ sung mức lương tối thiểu giờ theo 4 vùng: vùng I là 22.500 đồng/giờ, vùng II là 20.000 đồng/giờ, vùng III là 17.500 đồng/giờ, vùng IV là 15.600 đồng/giờ.

Ngoài mức lương tối thiểu theo giờ, mức lương tối thiểu theo tháng cũng tăng 6% tại 2 vùng, vùng 1 là 4,68 triệu đồng và vùng 2 là 4,16 triệu đồng.

Lương tối thiểu theo giờ tại Hà Nội từ ngày 1/7
Lương tối thiểu theo giờ tại Hà Nội từ ngày 1/7

Theo hướng dẫn của Liên đoàn lao động TP.Hà Nội, các liên đoàn lao động quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động phối hợp với người sử dụng lao động trong doanh nghiệp xây dựng phương án điều chỉnh tiền lương tối thiểu theo đúng quy định. Những lao động đang được hưởng lương theo hình thức trả lương tháng sẽ được áp dụng mức lương tối thiểu tháng. Những lao động được trả lương theo giờ sẽ áp dụng mức lương tối thiểu theo giờ.

Với những lao động được trả lương theo tuần hoặc ngày, theo sản phẩm hoặc lương khoán thì mức lương khi quy đổi theo tháng hoặc giờ không được thấp hơn lương tối thiểu tháng hoặc lương tối thiểu giờ.

>> Xem thêm: Tăng lương tối thiểu vùng: Doanh nghiệp đặc biệt ưu tiên lợi ích cho người lao động

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news