Tin mới

Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ khi nào kết thúc, dự báo thời tiết 10 ngày tới

Thứ ba, 21/06/2022, 17:27 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thời lượng từ ngày 21/6 đến ngày 1/7. Đợt nắng nóng diện rộng sẽ tạm kết thúc vào ngày 22/6.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay Bắc Bộ đang chịu ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây có cường độ ổn định suy yếu dần kết hợp với rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới phân tích trên; riêng vùng núi từ đêm nay chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên mực 5000m; áp và độ ẩm tăng dần. 

Trung Bộ ở rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn; áp tăng yếu, độ ẩm ít thay đổi. Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của trường gió Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ khi nào kết thúc, dự báo thời tiết 10 ngày tới
Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ khi nào kết thúc, Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới, Bắc Bộ vùng núi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày 22/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, ngày 23/6 có nắng nóng cục bộ.

Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày 22/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, ngày 23/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào à dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định tình hình thời tiết từ đêm 23/6 đến ngày 01/7, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng hoạt động yếu dần, sau đó từ ngày 25/6 có xu hướng phát triển trở lại và mở rộng dần về phía Đông Nam. 

Áp cao cận nhiệt đới có xu hướng nâng trục dần lên phía bắc và lấn về phía Tây gây ra vùng hội tụ gió trên khu vực vùng núi Bắc Bộ trong thời kỳ từ đêm 21-23/6, sau đó áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định. Từ khoảng ngày 26-27/6 áp cao cận nhiệt đới suy yếu và rút dần hoàn lưu ra phía Đông, đồng thời vùng hội tụ gió được thiết lập trở lại trên khu vực vùng núi Bắc Bộ từ khoảng đêm 27/6.

Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình và có khả năng mạnh dần lên vào khoảng 2 ngày cuối.

Cảnh báo Bắc Bộ từ chiều tối và đêm 21-24/6 và thời kỳ từ đêm 27-30/6, vùng núi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng kết thúc từ ngày 23-25/6 và có khả năng xuất hiện trở lại ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ từ ngày 26-29/6. 

Trung Bộ ngày 21-23/6, có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; từ ngày 24 nắng nóng có khả năng dịu dần. Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 21-27/6 và từ ngày 29/6-01/7, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news