Tin mới

Lý do bất ngờ các bị can Tịnh thất Bồng Lai bị gia hạn tạm giam

Thứ bảy, 12/03/2022, 20:11 (GMT+7)

3 bị can ở Tịnh thất Bồng Lai tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An gia hạn lần 1 lệnh tạm giam để làm rõ tội danh "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" và điều tra tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tin tức từ Báo Giao thôngDân Việt, mới đây Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An vừa gia lệnh gia hạn tạm giam lần 1 đối với Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) cùng ngụ tại xã Hòa Khánh Tân, huyện Đức Hòa để tiếp tục điều tra về tội danh "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân".

Lý do bất ngờ các bị can Tịnh thất Bồng Lai bị gia hạn tạm giam (Ảnh internet)
Lý do bất ngờ các bị can Tịnh thất Bồng Lai bị gia hạn tạm giam (Ảnh internet)

Cơ quan công an cho biết, đến nay đã hết thời hạn tạm giam 3 bị can về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" nên Công an huyện Đức Hòa đã tiến hành chuyển hồ sơ cùng bị can về cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An thụ lý theo thẩm quyền. 

Các bị can này sẽ tiếp tục được gia hạn lần 1 để làm rõ các tội danh kể trên, đồng thời mở rộng điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Về các tội danh trên, các bị can bị tạm giam 2 tháng, nay công an tỉnh gia hạn lần 1 thụ lý theo thẩm quyền cũng 2 tháng.

Lê Tùng Vân (Ảnh internet)
Lê Tùng Vân (Ảnh internet)

Được biết, trong thời gian tạm giam tiếp theo cơ quan chức năng sẽ tiến hành tập trung điều tra, làm rõ các tội danh đã khởi tố, sau đó tiếp tục xác minh, thu thập chứng cứ điều tra tội loạn luân, tội chiếm đoạt tài sản theo đơn thư đã nhận của một số nguồn tin tố giác tội phạm", đại diện cơ quan CSĐT tỉnh Long An nói.

Như đã thông tin trước đó, Công an tỉnh Long An và huyện Đức Hoà đã nhận được rất nhiều đơn thư tố giác, phản ánh của các tổ chức, cá nhân liên quan đến những sai phạm xảy ra tại hộ gia đình bà Cao Thị Cúc (62 tuổi), ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa. 

Lý do bất ngờ các bị can Tịnh thất Bồng Lai bị gia hạn tạm giam - Ảnh 1

Cụ thể, các đơn tố giác đều xoay quanh các vấn đề: Lợi dụng tôn giáo, trẻ mồ côi để trục lợi Từ thiện, loạn luân… gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Đến ngày 4/1/2022, Công an huyện Đức Hòa đã tổ chức bắt quả tang và khám xét tại hộ gia đình bà Cao Thị Cúc và làm việc với một số trường hợp đang sinh sống tại đây để làm rõ các hành vi sai phạm có liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news