Tin mới

Lý giải khoa học đằng sau chú chó có khuôn mặt người đang gây bão mạng xã hội

Thứ hai, 26/03/2018, 14:58 (GMT+7)

Hãy cùng xem lý giải khoa học đằng sau việc cộng đồng mạng đều nhất trí cho rằng chú chó trong bức ảnh dưới đây lại có khuôn mặt giống người nhé.

Hãy cùng xem lý giải khoa học đằng sau việc Cộng đồng mạng đều nhất trí cho rằng chú chó trong bức ảnh dưới đây lại có khuôn mặt giống người nhé.

Gần đây, cộng đồng mạng đang náo loạn vì một chú chó. Không phải vì chú dễ thương, mà là vì khuôn mặt của chú trông rất giống... người , mà cụ thể là giống diễn viên người Mỹ Nicolas Cage.

Liệu có lý giải hợp lý đằng sau việc mọi người lại liên tưởng tới khuôn mặt một người đàn ông trung niên ẩn sau ngoại hình chú thú lắm lông này?

Lý giải khoa học đằng sau chú chó có khuôn mặt người đang gây bão mạng xã hội - Ảnh 1.
 
Lý giải khoa học đằng sau chú chó có khuôn mặt người đang gây bão mạng xã hội - Ảnh 2.

Giống ra phết nhỉ...

BuzzFeed đã phỏng vấn đặc biệt với Yogi, chú chó giống Shihpoo mới một năm tuổi, ngôi sao của bài báo này. Thực sự Yogi rất giống người phải không?

Tại sao đôi lúc chó lại nhìn rất giống người?

Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng đối với những khuôn mặt động vật trông cute với hai mắt tròn và đôi má phúng phính, não bộ con người đều mặc nhiên coi chúng giống như em bé vậy. Hội chứng này được đặt tên khoa học là "Baby schema".

Nhà khoa học Konrad Lorenz cho rằng "hội chứng Baby schema định hình một số những đặc điểm vật lý của trẻ nhỏ như đầu lớn, khuôn mặt tròn với đôi mắt to long lanh.

Những cá thể mang đặc trưng này sẽ được gắn mác dễ thương, và vô thức tạo nên khuynh hướng thể hiện hành động yêu thương và chăm sóc ở các chủ thể khác trong xã hội."

Lý giải khoa học đằng sau chú chó có khuôn mặt người đang gây bão mạng xã hội - Ảnh 3.
 

Vì vậy khi vật nuôi, đặc biệt là chó và mèo có những đặc điểm như trên thì chúng ta thường coi chúng là "em bé" và, thật sự đối xử với chúng như một em bé thực thụ vậy.

Tương tự, nếu chúng có các đường nét tương tự như người lớn, não bộ cũng sẽ mặc định chúng giống như một con người. Và nếu tình cờ chú giống Nicolas Cage thì chẳng có cách nào khác, mọi người sẽ nhìn nó giống với Cage.

Lý giải khoa học đằng sau chú chó có khuôn mặt người đang gây bão mạng xã hội - Ảnh 4.
 

Tham khảo: Business Insider

Theo Helino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news