Tin mới

Tỉ lệ tử vong của con người cao nhất vào Thứ Bảy trong tuần

Thứ năm, 21/04/2016, 15:04 (GMT+7)

Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã đưa ra những lý giải khá bất ngờ khi cho thấy phần lớn những cái chết thường xảy ra vào ngày thứ Bảy trong tuần. 

Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã đưa ra những lý giải khá bất ngờ khi cho thấy phần lớn những cái chết thường xảy ra vào ngày thứ Bảy trong tuần. 

Dân Việt dẫn lại nghiên cứu được đưa ra trên tạp chí Livescience khi những nghiên cứu đã chỉ ra rằng những cái chết thường xảy ra vào những ngày thứ Bảy trong tuần. 

Các nhà khoa học đã dựa trên việc phân tích các con số thống kê để chỉ ra rằng Thứ Bảy là ngày có tỉ lệ tử vong cao nhất. Ảnh: Internet

Theo đó, dựa trên những phân tích các con số thống kê của Trung tâm giám sát và ngăn ngừa bệnh tật tại Mỹ (CDC) đã cho thấy ngày thứ Bảy là ngày có tỷ lệ tử vong cao hơn cả. 

Trong cơ sở dữ liệu thống kê của CDC cho thấy tất cả những trường hợp tử vong tại Mỹ trong giai đoạn 1999-2014 đã cho thấy có hơn 39 triệu người tử vong trong vòng 15 năm.

Có sự phân khúc khá rõ ràng khi có 5,6 triệu ca tử vong vào Chủ nhật và 5,7 triệu ca tử vong vào Thứ Bảy.  

Những nguyên nhân gây nên tử vong như bệnh tim, ung thư, bệnh đường hô hấp, tai nạn, đột quỵ, bệnh Alzheimer, tiểu đường... 

Nghiên cứu cũng chỉ ra phần lớn những ca tử vong thường xảy ra vào Thứ Hai trong tuần. Thứ Ba, nhiều người thường tử vong do cúm và viêm phổi. Thứ Tư và Thứ Năm thường có ít những trường hợp tử vong. Thứ Bảy có tỷ lệ tử vong cao nhất khi nguyên nhân chính là do Tai nạn giao thông.  

Vnexpress cũng dẫn lại nguồn tin cho biết những cuộc đấu súng cũng thường xuyên xảy ra trong hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật.  

Theo đó, nghiên cứu này là một minh chứng khá thú vị dựa trên những số liệu nghiên cứu những vụ tai nạn đã xảy ra. Con người luôn hứng thú với việc dự đoán số phận và khảo sát này đã chỉ ra thời điểm có tỉ lệ dễ tử vong nhất trong tuần.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thứ Bảy