Tin mới

Lý giải việc HLV Miura "đặc cách" cho Tuấn Anh sang Qatar

Thứ tư, 30/12/2015, 09:39 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh vẫn chưa có được buổi tập luyện chính thức trọn vẹn nào cùng U23 Việt Nam và nhiều người tưởng rằng anh sẽ bị loại trước VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn đưa Tuấn Anh sang Qatar.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh vẫn chưa có được buổi tập luyện chính thức trọn vẹn nào cùng U23 Việt Nam và nhiều người tưởng rằng anh sẽ bị loại trước VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn đưa Tuấn Anh sang Qatar. 

[mecloud]LKuptPMIaO[/mecloud]

Tối qua (29/12), HLV Miura đã chốt danh sách cầu thủ U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, thay vì chốt 23 tuyển thủ như quy định thì nhà cầm quân người Nhật Bản lại mang sang Qatar 25 gương mặt, trong đó Tuấn Anh và Đức Lương được cho là phương án dự phòng. 

Lê Đức Lương được gọi bổ sung và chưa thể hiện được nhiều trong thời gian qua. Tuy nhiên, hậu vệ của HAGL vẫn có tên lên đường sang Qatar là bởi HLV Miura phòng những trường hợp khác gặp chấn thương khi đá giao hữu trước thềm VCK U23 châu Á.

Công Phượng cần có người hỗ trợ đặc biệt như Tuấn Anh

Tiền về Nguyễn Tuấn Anh nhận vé vớt khiến nhiều người khó hiểu về quyết định của HLV Miura. Nhà cầm quân người Nhật Bản vốn làm việc rất nguyên tắc nhưng lần này ông đá phá lệ và kiễn nhẫn với Tuấn Anh. Ngay trong ngày đầu hội quân, Tuấn Anh đã gặp chấn thương và chưa có buổi tập chính thức nào với toàn đội. 

HLV Miura tuy đã có trong tay những tiền vệ trung tâm là Duy Mạnh, Xuân Trường, Đông Triều và Hữu Dũng nhưng ông vẫn quyết định điền tên Tuấn Anh, bởi ông nhận thấy được tầm quan trọng của tân binh Yokohama với chiến dịch VCK U23 châu Á sắp tới. Một nguyên nhân nữa là vì Công Phượng nên Tuấn Anh vẫn sẽ còn cơ hội. 

Công Phượng đang là nhân tố quan trọng đặc biệt với HLV Miura trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á lần này. Ở trận đấu giao hữu với Osaka, tân binh của Mito Hollyhock còn được nhà cầm quân người Nhật Bản trao cho trọng trách đội trưởng. Vì vậy, sự chững chạc của Công Phượng có thể khiến HLV Miura chọn cầu thủ HAGL là lựa chọn số 1 trên hàng công cho U23 Việt Nam tại giải châu Á sắp tới. 

Để cho Công Phượng có thể tỏa sáng thì phải cần những vệ tinh xung quanh thật nhanh nhạy và ăn ý với chân sút này. Tuy đã có Xuân Trường, Đông Triều, Tiến Dũng rất quen với Công Phượng nhưng chừng đó là chưa đủ. Ai cũng biết Công Phượng có thể phát huy hết khả năng của mình thì cần một cây chuyền như Tuấn Anh. 

Tại V-League 2015 hay giải U21 quốc tế 2015 vừa qua thì vai trò của Tuấn Anh đặc biệt quan trọng và sự thành công Công Phượng cũng có sự đóng góp của cầu thủ số 8 này. Thế nên, việc Tuấn Anh vẫn có tên sang Qatar đều nằm trong toan tính của HLV Miura.  

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news