Tin mới

Ly kỳ vụ thanh niên "cưỡng đoạt tài sản" vì bị giám đốc vòi 500.000 đồng tiền môi giới

Thứ năm, 18/10/2018, 16:03 (GMT+7)

Bị giám đốc công ty bảo vệ giữ giấy tờ không trả nên Q. đã đến công ty để yêu cầu trả lại CMND nhưng không được. Q. cầm điện thoại của nhân viên công ty để đòi lại CMND.

Bị giám đốc công ty bảo vệ giữ giấy tờ không trả nên Q. đã đến công ty để yêu cầu trả lại CMND nhưng không được. Q. cầm điện thoại của nhân viên công ty để đòi lại CMND.

Ngày 18/10, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đang điều tra làm rõ vụ cưỡng đoạt tài sản hy hữu xảy ra tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức do Nguyễn Vương M.Q. (22 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) thực hiện.

Ly kỳ vụ thanh niên
Tang vật của vụ việc. Ảnh: Kim Lượng.

Theo điều tra, do không có việc làm nên Q. từ Đồng Nai lên TP.HCM tìm việc làm. Ngày 18/8, Q. đến công ty Cổ phần dịch vụ bảo vệ L.V, địa chỉ 26A, đường Tam Bình, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức để xin việc.

Tại đây, Q. nộp bản gốc và toàn bộ hồ sơ theo yêu cầu của nhân viên Trần Thị Hồng Cẩm (23 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị). Sau đó, Q. được giám đốc Công ty là G.Q.V (30 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) phỏng vấn và nhận vào làm, nhưng chưa ký hợp đồng lao động mà hẹn 2 ngày sau đến nhận việc.

Ly kỳ vụ thanh niên cưỡng đoạt tài sản vì bị giám đốc vòi 500.000 đồng tiền môi giới - Ảnh 1.

Camera ghi lại cảnh Q. cưỡng đoạt tài sản.

Về đến nhà trọ, nghe bạn bè khuyên nên tìm việc khác vì làm bảo vệ bấp bênh, lương thấp nên Q. đổi ý, không làm cho Công ty L.V  mà quyết định đi tìm việc khác.

Ngày 20/8, Q. đến công ty trên để lấy lại CMND thì giám đốc V yêu cầu Q. phải nộp 500 nghìn đồng phí môi giới mới trả. Sau khi trở về nhà trọ mượn tiền nhưng không được, vì quá cần CMND để tìm việc làm nên Q. đã thủ dao trong người trở lại công ty với ý định tìm cách lấy lại giấy tờ tùy thân.

Chiều cùng ngày, Q. đến công ty gặp chị Cẩm và yêu cầu trả lại CMND nhưng không được đáp ứng.

Thấy trên bàn làm việc có chiếc ĐTDĐ, Q. chụp lấy, rồi để con dao trên bàn và nói "Chị đưa CMND thì em sẽ trả lại điện thoại". Lúc này, thấy chị Cẩm gọi điện cho giám đốc V nên Q. cầm điện thoại định bỏ chạy nhưng đã bị Cẩm sập cửa cuốn nên không thoát được. Nhận tin báo, Công an phường Hiệp Bình Chánh đã đến giải quyết.

Đến nay, mặc dù đã nhiều lần Công an quận Thủ Đức mời giám đốc V lên làm việc nhưng V không tới. Theo một cán bộ điều tra, hành vi của Q. ban đầu có dấu hiệu của tội "cưỡng đoạt tài sản", quá trình điều tra cho thấy chưa đến mức cấu thành tội phạm hình sự và đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý.

"Riêng việc Công ty L.V giữ CMND của người xin việc là có dấu hiệu vi phạm Luật lao động, còn việc buộc Q. đóng phí môi giới mới trả CMND dù giám đốc này chối nhưng CQĐT sẽ tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật", CQĐT Công an quận Thủ Đức cho biết.

Kim Lượng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news