Tin mới

Lý Tiểu Long thi đấu với Quang Lộc ở khai mạc mùa MMA Việt Nam

Thứ sáu, 24/03/2023, 14:42 (GMT+7)

Võ sĩ trùng tên với huyền thoại người Hong Kong - Lý Tiểu Long là đối thủ của võ sĩ Quang Lộc ở ngày khai mạc mùa giải MMA Việt Nam diễn ra 1/4 tới.

Lý Tiểu Long là võ sĩ của CLB quyền anh Quanyonghui ở Hoài An (Giang Tô). Tay đấm này không chỉ nổi danh khi trùng tên với huyền thoại võ thuật quá cố của Trung Quốc. Ngoài ra, anh cũng thực sự là một võ sĩ đẳng cấp với 16 chiến thắng sau 22 trận thượng đài.

Võ sĩ có biệt hiệu “Rồng Trung Hoa” sẽ là đối thủ của Trần Quang Lộc ở ngày khai mạc Lion Championship 2023 vào 1/4 tới tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội).

Quang Lộc đang là đương kim vô địch hạng cân 70 kg nam tại Lion Championship 2022 và sẽ trở lại để bảo vệ danh hiệu của mình ở giải năm nay. Còn Tiểu Long lần đầu tham dự giải 2023.

Lý Tiểu Long sẽ là đối thủ của Trần Quang Lộc ở ngày khai mạc Lion Championship 2023. Ảnh: iThethao.vn
Lý Tiểu Long sẽ là đối thủ của Trần Quang Lộc ở ngày khai mạc Lion Championship 2023. Ảnh: iThethao.vn

Chia sẻ với báo giới, Quang Lộc đầy tự tin: “Tôi có lên mạng và nhờ bạn bè ở Trung Quốc tìm hiểu về Tiểu Long. Bạn ấy khá tốt đấy, kỹ năng kickboxing, các động tác tay chân đều rất nhanh nhạy. Tôi rất hồi hộp khi sắp đối đầu với một VĐV từ quốc gia có truyền thống võ học lâu đời. Vì màu cờ sắc áo, tôi sẽ đánh hết mình và mang tới những gì tốt nhất”.

Trong khi đó, Tiểu Long cho biết: “Tôi biết Trần Quang Lộc đang là võ sĩ MMA tốt nhất Việt Nam. Hi vọng được đối đầu với bạn trong những ngày tới".

Sự có mặt của Tiểu Long cũng mở màn cho làn sóng VĐV nước ngoài đổ bộ Lion Championship mùa này như Hàn Quốc, Nhật Bản và nhất là Trung Quốc. BTC cho biết nhiều VĐV đẳng cấp tương đương, thậm chí cao hơn Tiểu Long tại châu Á và thế giới, đã đăng ký dự giải.

Võ sĩ Trần Quang Lộc
Võ sĩ Trần Quang Lộc

Bên cạnh tiến bộ về chất lượng võ sĩ, Lion Championship 2023 cũng có bước nhảy vọt về khâu tổ chức. Giải có 8 ngày thi đấu, trải dài từ khai mạc (1/4) tới chung kết (18/11), tổ chức tại 3 địa điểm Hà Nội, Hồ Chí Minh và Phú Quốc (Kiên Giang). Sự kiện khai mạc tại nhà thi đấu Tây Hồ và chung kết tại nhà thi đấu Quần Ngựa.

Dựa trên thành tích mùa trước, các võ sĩ sẽ được phân cặp đấu vòng loại. Họ sẽ tích lũy điểm số để bước vào các trận tranh đai với những nhà vô địch mùa trước như Quang Lộc (hạng 70 kg nam), Nguyễn Trần Duy Nhất (hạng 60 kg nam) hay Dương Thị Thanh Bình (hạng 56 kg nữ). Mỗi võ sĩ sẽ đánh tối đa 5 trận trên hành trình tới đai vô địch.

Lion Championship ngày càng thu hút đông đảo VĐV nước ngoài tham dự
Lion Championship ngày càng thu hút đông đảo VĐV nước ngoài tham dự

Lion Championship 2023 có 9 hạng cân, gồm 6 hạng cho nam (56, 60, 65, 70, 77, 84 kg) và 3 hạng cho nữ (52, 56, 60 kg). Mỗi trận đấu có 3 hiệp, mỗi hiệp dài 5 phút. Riêng chung kết có 5 hiệp.

Bên cạnh các trận tranh đai, giải năm nay có nhiều trận đấu đặc biệt khác giữa những võ sĩ hàng đầu Việt Nam với những đối thủ nước ngoài đẳng cấp, tương tự như cặp đấu giữa Quang Lộc và Tiểu Long. BTC dự định tổ chức 6-8 trận mỗi ngày thi đấu, mỗi ngày có 2 trận tâm điểm.

Sau mùa 2022 thành công, Lion Championship năm nay thu hút sự quan tâm lớn cả trong và ngoài nước. Ban tổ chức tiết lộ những người đứng đầu Liên đoàn Võ thuật Trung Quốc, Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Châu Á, UFC đều sẽ cử đại diện tới tham dự. Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam (VMMAF) muốn phát triển sự kiện này lên tầm châu Á trong tương lai gần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MMA