Tin mới

Đội trưởng U23 Việt Nam hy vọng người hâm mộ đừng quay lưng với thầy trò HLV Troussier

Thứ sáu, 24/03/2023, 13:21 (GMT+7)

Trung vệ Trần Quang Thịnh là cầu thủ trả lời phỏng vấn truyền thông trong buổi tập trưa 23/3, anh mong cổ động viên luôn ủng hộ đoàn quân HLV Troussier.

Trưa 23/3 theo giờ địa phương, U23 Việt Nam trở lại sân tập chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 UAE trong khuôn khổ lượt trận thứ hai giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023. Trận thua U23 Iraq ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ nhưng toàn đội vẫn rất nỗ lực, tập trung cao độ và hướng đến trận đấu với tinh thần thoải mái nhất.

Đội trưởng U23 Việt Nam hy vọng người hâm mộ đừng quay lưng với thầy trò HLV Troussier - Ảnh 1Quang Thịnh đại diện trả lời báo chí trong buổi tập vừa qua. Ảnh: Vương Anh

Do mới trải qua thi đấu nên HLV Troussier chia lực lượng U23 Việt Nam thành hai nhóm, nhóm đá chính tập hồi phục, thư giãn trong khi nhóm còn lại rèn thêm các bài phối hợp kiểm soát bóng, dứt điểm cầu môn. Trước buổi tập, trung vệ Trần Quang Thịnh được HLV Troussier cử thay mặt các cầu thủ U23 Việt Nam trả lời truyền thông.

"Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học sau trận thua 0-3 U23 Iraq, chúng tôi ra đấu trường quốc tế và thực chiến còn kém. HLV động viên rất nhiều, đây là giải giao hữu, chúng tôi phải hướng đến SEA Games 32 và mục tiêu World Cup. Chúng tôi sẽ cố gắng sửa chữa qua từng ngày", Quang Thịnh chia sẻ.

Đội trưởng mới của U23 Việt Nam mong người hâm mộ luôn ủng hộ thầy trò HLV Troussier: "Bóng đá có lúc này lúc kia, lúc thắng lúc thua, chúng tôi phải vượt qua những áp lực. Chúng tôi luôn cố gắng, cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo nên mong cổ động viên đừng quay lưng. Chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn bằng suy tích cực và thể hiện sự bản lĩnh".

Về tấm băng thủ quân bất ngờ được trao, Quang Thịnh cũng tỏ ra bất ngờ và cho biết quyết định thuộc về HLV Troussier. Trước đó, cầu thủ thuộc biên chế CLB Công an Hà Nội không nằm trong nhóm 5 cầu thủ đội trưởng U23 Việt Nam.

"Tôi cảm thấy vui và có thêm trách nhiệm khi mang băng thủ quân, việc này chắc lẽ HLV có lý do nào đó. Tôi còn nhiều thiết sót khi thực chiến chưa tốt và chưa giúp đội vượt qua giai đoạn khó khăn khi cần", Quang Thịnh thừa nhận.

Quang Thịnh thừa nhận bản thân còn nhiều thiếu sót. Ảnh: Thanh Niên
Quang Thịnh thừa nhận bản thân còn nhiều thiếu sót. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến trận đấu gặp U23 UAE sắp tới, U23 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Tiến Long và Minh Khoa vì nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Iraq và phải nghỉ thi đấu 1 trận. Trước đó, HLV Troussier động viên các học trò: "Trận thua Iraq chưa ảnh hưởng đến mục tiêu chính mà U23 Việt Nam đang hướng tới, bởi giải đấu này chỉ là bước đệm trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32.

Trận đấu với Iraq là trận đấu quốc tế đầu tiên của chúng ta và đối thủ lại là đội bóng có trình độ cao hơn, do vậy đương nhiên là các bạn sẽ gặp khó khăn về trạng thái tâm lý. Điều quan trọng là sau thất bại chúng ta sẽ củng cố để chơi tốt hơn trong trận kế tiếp. Để tiến bộ đôi khi chúng ta cũng phải trả giá. Do vậy, các bạn cần phải suy nghĩ một cách tích cực và duy trì ý chí chiến đấu. Đó là điều mà tôi mong đợi ở các bạn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news