Tin mới

"Ma men" say lảo đảo, nhất quyết không chịu thử nồng độ cồn

Thứ tư, 17/08/2016, 11:45 (GMT+7)

Một người đàn ông có biểu hiện say rượu đã bị CSGT yêu cầu thổi nồng độ cồn. Tuy nhiên, trong lúc chân nam đá chân chiêu, ma men này không chịu hợp tác đã bỏ lại xe máy, rời khỏi hiện trường.

Một người đàn ông có biểu hiện say rượu đã bị CSGT yêu cầu thổi nồng độ cồn. Tuy nhiên, trong lúc chân nam đá chân chiêu, ma men này không chịu hợp tác đã bỏ lại xe máy, rời khỏi hiện trường.

[mecloud]sQzbJRE7IG[/mecloud]

Theo đó, sự việc trên diễn ra vào khoảng 13h15 ngày 16/8, tại đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Lúc này, tổ công tác của Đội CSGT số 6 (PC67, Công an Hà Nội) ra quân xử lý nồng cồn theo kế hoạch đã phát hiện một người đàn ông đi xe máy có biểu hiện say rượu. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã yêu cầu người đàn ông dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn.

Tuy nhiên, người đàn ông này đã không hợp tác với lực lượng chức năng để lại xe máy và bỏ đi. Để xử lý trường hợp này, CSGT đã kiểm tra số khung, số máy xe của người đàn ông và lập biên bản tạm giữ phương tiện đưa xe về trụ sở.

Uống 2 ly bia, ông Nam bị phạt 17 triệu đồng. Ảnh báo Tiền phong

Cũng trong ngày hôm qua 16/8, trên mạng xã hội đã chia sẻ nhiều trường hợp vi phạm giao thông cũng được lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt nặng theo quy định của Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Trong đó đáng chú ý, là trường hợp một tài xế chỉ uống 2 ly bia nhưng bị xử phạt tới 17 triệu đồng sau khi bị kiểm tra nồng độ cồn.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, CAND, VietNamNet, ngày 16/8, Phòng CSGT (PC67), Công an Hà Nội tăng cường lực lượng cảnh sát xử phạt vi phạm nồng độ cồn khi điểu khiển phương tiện trên các tuyến phố.

Tại đường Lê Văn Lương, tổ công tác đội CSGT số 7 đã dừng xe Toyota Zace 7 chỗ mang BKS: 29A-599.63 do ông Nguyễn Văn Nam (SN 1963, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển. Kiểm tra nồng độ cồn phát hiện tài xế Nam vi phạm 0,622 miligam/lit khí thở. Ông Nam trình bày vừa cùng nhóm bạn ăn trưa xong và có sử dụng 2 cốc bia, nhưng không ngờ nồng độ cồn vượt mức cao như vậy.

Với vi phạm trên, tổ tuần tra lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với tài xế Nam với mức tiền 17 triệu đồng theo quy định mới tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Ngoài ra, tài xế Nam còn bị tước giấy phép lái xe 5 tháng, tạm giữ ô tô 7 ngày.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news