Tin mới

Mặc trời mưa lạnh, hàng trăm cư dân ở Hà Nội xếp hàng đến đêm để mua khẩu trang

Thứ năm, 06/02/2020, 09:07 (GMT+7)

Bất chấp trời mưa lạnh, hàng trăm cư dân chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã ồ ạt xếp hàng dài đến đêm khuya để đợi mua khẩu trang bình ổn giá.

Theo ghi nhận của PV Trí thức trẻ, vào khoảng 22h tối 5/2, cả người lớn và trẻ nhỏ tại khu chung cư này đã xếp hàng dài cả trăm mét chờ đến lượt mua khẩu trang. Mọi người xếp hàng ngăn nắp theo thứ từ ngoài vào trong cửa hàng thuốc mua khẩu trang.

Nhiều người cho biết, sau khi biết tin dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, gia đình họ đã rất lo lắng. Ảnh: Trí thức trẻ

Để phục vụ nhu cầu phòng chống dịch do virus corona gây ra, nhà thuốc chỉ bán tối đa mỗi người một hộp khẩu trang loại 3 lớp gồm 48 chiếc với giá 35.000 đồng/hộp.

Đến hơn 23h đêm, lượng người dân kéo xuống sảnh chung cư mua khẩu trang mỗi lúc một đông hơn. Nhiều người xếp hàng chờ gần 1 tiếng đồng hồ mới mua được một hộp khẩu trang.

Hàng trăm cư dân thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã bất chấp trời mưa nhỏ, thời tiết lạnh để xếp hàng mua khẩu trang dưới sảnh chung cư. Ảnh: TTT

Cùng ngày, theo ghi nhận của PV Thanh niên khi đi đến các điểm thuộc hệ thống bán khẩu trang bình ổn giá do Sở Y tế Đà Nẵng thông tin nhưng đều nhận được câu trả lời hết khẩu trang từ các nhân viên quầy thuốc. Đồng thời nhận được đề nghị sáng hôm sau quay lại sớm vì khẩu trang bình ổn mở bán đầu ngày và mỗi ngày chỉ bán một lượng nhất định, tránh nhiều người đến gom hàng, ghim hàng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương, Bộ Y tế nhập gấp nguyên liệu sản xuất khẩu trang và thiết bị phòng bệnh.

Thông tin tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ vào tối 5/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ đã quyết định miễn thuế với nguyên liệu sản xuất khẩu trang phục vụ chống dịch, cùng khẩu trang y tế, nước khử trùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news