Tin mới

Xử lý người viết lên bảng tin tổ dân phố 'Hà Nội có 4 người nhiễm virus Corona'

Thứ tư, 05/02/2020, 22:06 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết, cơ quan chức năng đang áp dụng các biện pháp đầy đủ, cần thiết để truy bắt bằng được Tuấn "khỉ".

Sáng 5/2, trên một số trang mạng xã hội lan truyền ảnh chụp tại một bảng thông báo ở Tổ 13 phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội với nội dung: "Tổ 13 phường Ngọc Thụy, có gia đình 4 người bị nhiễm virus Corona.

Thông tin giả về dịch bệnh do virus Corona được viết hẳn lên bảng tin tổ dân phố.

Vậy đề nghị mọi người đi ra ngoài cần đeo khẩu trang để bảo vệ mình, tránh lây nhiễm".

Hình ảnh và thông tin này sau đó đã bị lan truyền đi nhiều nơi, khiến nhiều người lo lắng.

Về việc này, đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội khẳng định, đến 16h ngày 5/2, trên địa bàn TP Hà Nội không có trường hợp nào dương tính với virus Corona. Hình ảnh và thông tin lan truyền ở tổ 113 Ngọc Thụy là không chính xác.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) nêu rõ, thông tin trên bảng tin được lan truyền này là không chính xác.

Sau khi nắm được thông tin, ngay trong chiều 4/2, công an phường đã mời người phụ nữ viết thông tin không chính xác lên bảng tin lên làm việc.

Cơ quan chức năng xác định, người phụ nữ viết là thành viên của tổ liên gia trong tổ dân phố 13, không phải là Tổ trưởng.

Tại buổi làm việc, người phụ nữ này thừa nhận là do nghe tin đồn nên viết thông tin không chính xác đó lên bảng tin của tổ dân phố để cảnh báo mọi người chứ không có ý gì.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xử lý người này và tuyên truyền để người dân hiểu rõ, không đưa, phát tán các thông tin không chính xác, không được kiểm chứng, gây hoang mang.

Chiều cùng ngày, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, thời gian qua, trước diễn biến của dịch viêm đường hô hấp do virus corona mới (nCoV), nhiều đối tượng đã lợi dụng không gian mạng để tung tin giả, thông tin sai sự thật về bệnh dịch.

Bộ Công an đã chỉ đạo công an các cấp, các đơn vị địa phương vào cuộc đấu tranh, xử lý theo quy định của pháp luật.

"Đến nay, các cơ quan chức năng đã triệu tập hơn 170 người, buộc gỡ các thông tin sai, cam kết không tái phạm. Bộ Công an cũng đang làm rõ hơn 41 trường hợp có biểu hiện không hợp tác để củng cố tài liệu và xử lý hình sự khi đủ điều kiện.

Tất cả các trường hợp được xử lý đều có cam kết, nếu tái phạm, đủ điều kiện chúng tôi sẽ xử lý hình sự để tránh gây hoang mang cho dư luận về dịch bệnh", trên VOV dẫn lời tướng Quang nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news