Tin mới

Mách nhỏ bí quyết giúp hoa giấy nở bừng đúng dịp Tết: Tưới nước lã chỉ cần thêm vài giọt này, có ngay hiệu nghiệm

Thứ ba, 09/01/2024, 15:47 (GMT+7)

Với hai thứ hầu như nhà nào cũng có, nếu dùng đúng bạn sẽ khiến cây hoa giấy tươi tốt, hết sâu bệnh và nở rộ hoa đón Tết.

Nhiều gia đình ở Việt Nam chọn trồng hoa giấy vì chúng dễ chăm sóc, tiêu tốn ít nước và có độ bền lâu. Theo quan niệm Phong thủy, hoa giấy mang lại không khí sum vầy, hạnh phúc, may mắn và tài lộc trong cả công việc và cuộc sống. Đối với nhiều người, hoa giấy còn được coi là biểu tượng có khả năng đuổi tà mà, do đó, hầu như mọi gia đình đều sở hữu ít nhất một cây trong nhà.

Để hoa giấy phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là vào dịp Tết, việc tưới nước cho cây với hỗn hợp sau đây được khuyến khích:

Nước + Bia

Việc sử dụng bia thừa để tưới cây giúp cây cảnh trở nên xanh tốt, ra hoa nhiều và hoa có độ bền màu cao hơn. Bia chứa đường, tinh bột và nước, làm nguồn dưỡng chất cho cây khi được tưới vào đất. Đường và men trong bia hỗ trợ vi khuẩn có lợi cho đất, tốt cho sức khỏe của cây.

Mách nhỏ bí quyết giúp hoa giấy nở bừng đúng dịp Tết: Tưới nước lã chỉ cần thêm vài giọt này, có ngay hiệu nghiệm - Ảnh 1
 

Bia cũng có thể đuổi được một số loại động vật hại cây cảnh, bảo vệ cây khỏi sự tấn công của chúng. Nên pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:30 và tưới đều cho cây, tránh pha quá đặc để tránh thối rễ.

Nước + Giấm

Dung dịch giấm pha loãng tưới vào đất giúp đất trở nên chua hơn, cung cấp sắt cho cây giúp hoa ra đều và cây luôn xanh tươi. Giấm ăn giúp hoa giấy giữ tươi lâu sau khi được cắt và chưng vào bình. Pha loãng 150ml giấm với 4 lít nước sạch và tưới đều đặn 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý khi chăm sóc hoa giấy

Mách nhỏ bí quyết giúp hoa giấy nở bừng đúng dịp Tết: Tưới nước lã chỉ cần thêm vài giọt này, có ngay hiệu nghiệm - Ảnh 2
 

- Sau mỗi lần hoa giấy nở, cần cắt tỉa tán cây và bổ sung phân hữu cơ.

- Trong giai đoạn sinh trưởng, cần bón phân vô cơ hoặc phun phân lá.

- Khi cây đâm chồi ra lá mới, cần bổ sung phân bón kali hoặc photpho cao và tưới nước đầy đủ.

- Khi cây chuẩn bị ra hoa, phun bổ sung vitamin B1 và phân dưỡng hoa định kỳ để giữ màu sắc tươi tắn và tránh rụng chồi hoa.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news