Tin mới

Đang đi dạo, người phụ nữ hốt hoảng khi thấy con quạ biết nói tiếng người, tiết lộ sự thật gây xúc động

Thứ ba, 09/01/2024, 14:26 (GMT+7)

Một người phụ nữ Canada đang đi dạo cạnh bờ sao bất chợt nghe có thấy tiếng nói cất lên nhưng lại không có ai ở xung quanh. Sau một lúc tìm kiếm, cô hốt hoảng khi phát hiện giọng nói phát ra từ một con quạ.

Video chú quạ biết nói được chia sẻ trên mạng xã hội Tiktok vài ngày qua gây xôn xao mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự nghi ngờ trước tính xác thực của clip, có người lại cho rằng đây là clip cắt ghép giọng nói để câu view. Trước những nghi ngờ của cư dân mạng, nhân vật chứng kiến sự việc đã lên tiếng.

Clip: Quạ nói tiếng người gây xôn xao mạng xã hội. Nguồn: gogofied TikTok.

Theo tờ The dodo, đoạn clip trên được Lisa Sandoval - cư dân đảo Prince Edward, Canada ghi lại. Theo lời kể của Lisa, khi cô đang đi dạo gần bờ sông tại thị trấn nhỏ North Rustico, nằm ở phía bắc của đảo Prince Edward thì nghe thấy ai đó nói chuyện với mình bằng câu "Hello" (Xin chào). 

“Tôi nghe thấy ai đó gọi tôi: 'Hello! Hello' (Xin chào! Xin chào). Tôi quay lại nhưng không thấy có một ai ở đó cả. Lúc này tôi khá hoang mang và nghĩ bản thân đã nghe nhầm. Sau đó tôi lại nghe thấy giọng nói đó. 'Hello! Hello' (Xin chào! Xin chào). Tôi hơi sợ hãi rồi tự nghĩ: 'Mình có nghe thấy gì không?'. Sau khi nhìn quanh, tôi thấy một con quạ đậu gần đó. Tôi dừng lại và nói: 'Xin chào?' Trước sự kinh ngạc của tôi, con quạ đã đáp lại: 'Xin chào! Xin chào!'", Lisa Sandoval kể lại.

Sau khi chia sẻ đoạn clip lên mạng, Lisa rất ngạc nhiên khi biết cô không phải là người duy nhất trong thị trấn gặp con quạ biết nói này. Theo lời người dân thị trấn, con quạ này từng bị thương khi còn nhỏ và được một người đàn ông lớn tuổi sống gần đó chăm sóc. Trong quá trình hồi phục, con quạ đã bắt chước cách mọi người nói chuyện với nhau. Đây chính là lý do con quạ biết nói tiếng người và học được cách nói xin chào sau khi thả về với cuộc sống tự nhiên.

Quạ, giống như vẹt, thực sự có khả năng học cách bắt chước ngôn ngữ của con người.  Ảnh minh họa. Ảnh Internet.
Quạ, giống như vẹt, thực sự có khả năng học cách bắt chước ngôn ngữ của con người.  Ảnh minh họa. Ảnh Internet.

Lisa cho biết, loài quạ biết nói thường xuất hiện ở Bắc Rustico và rất phổ biến ở khu vực địa phương. Sau một thời gian, Lisa gặp lại con quạ biết nói và trò chuyện với nó một cách thân thiện. Quạ, giống như vẹt, thực sự có khả năng học cách bắt chước ngôn ngữ của con người.  

"Nó có thể nói chuyện, nhưng nó không phát ra tiếng kêu của những con quạ bình thường. Tôi thực sự may mắn khi gặp được con quạ đặc biệt này. Tôi nghe nói người đàn ông từng chăm sóc con quạ đã qua đời cách đây vài năm trước, nếu ông ấy biết con quạ mình từng chăm sóc biết nói tiếng người, chắc hẳn ông ấy sẽ rất vui. Tôi thấy rất thú vị khi con quạ nổi tiếng và được nhiều người biết tới", Sandoval nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news