Tin mới

Malaysia xúc động đón nhận thi thể nạn nhân MH17

Thứ sáu, 22/08/2014, 21:29 (GMT+7)

Thi thể của những nạn nhân Malaysia thiệt mạng trên chuyến bay MH17 đã được đưa về nước trên chuyến bay đặc biệt.

Thi thể của những nạn nhân Malaysia thiệt mạng trên chuyến bay MH17 đã được đưa về nước trên chuyến bay đặc biệt.

Ngày 22/8, chuyến bay đặc biệt của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo thi hài và tro cốt của 20 công dân Malaysia thiệt mạng trong vụ chiếc máy bay MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine hồi tháng Bảy đã về tới thủ đô Kuala Lumpur, đánh dấu chuyến trở về cố hương cuối cùng của những con người xấu số trên.

Thi thể các nạn nhân được chính phủ Malaysia thu xếp để đưa về nước trong thời gian sớm nhất ngay sau khi hoàn thành công tác nhận dạng tại Hà Lan. Chính phủ Malaysia đã kêu gọi người dân trên toàn quốc mặc đồ đen và theo dõi buổi đón nhận thi hài các nạn nhân qua truyền hình.

Chuyến bay đặc biệt của Malaysia Airlines đưa thi hài các nạn nhân về nước

Quân đội Malaysia tổ chức lễ đón tiếp trang trọng các nạn nhân MH17

Một phụ nữ Hồi giáo bật khóc khi đón các nạn nhân MH17 trở về tổ quốc

Malaysia đã tổ chức lễ đón tiếp rất trang trọng khi chiếc máy bay đặc biệt chở thi hài các nạn nhân hạ cánh xuống sân bay Kuala Lumpur. Người dân cả nước cũng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng.

Chiếc máy bay MH17 nổ tung trên bầu trời miền đông Ukraine khi đang thực hiện hành trình từ Amsterdam về Kuala Lumpur khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng. Trong số những người thiệt mạng có 43 công dân Malaysia, trong đó có cả hai phi công và thành viên tổ bay.

Tiếp viên, phi công Malaysia Airlines chờ đợi tại sân bay để đón thi hài các nạn nhân MH17

Họ mang theo hoa trắng để tưởng niệm các nạn nhân xấu số

Một nữ tiếp viên hàng không bật khóc nức nở

Vụ MH17 bị bắn rơi là thảm họa thứ hai liên tiếp mà ngành hàng không Malaysia phải gánh chịu chỉ trong năm nay, sau vụ máy bay MH370 mất tích một cách bí ẩn từ ngày 8/3.
Chính phủ Malaysia đã hứng chịu chỉ trích nặng nề từ dư luận trong hai thảm họa hàng không liên tiếp này. Tuy nhiên, nỗ lực đứng ra đàm phán của chính phủ để lấy lại được hộp đen từ lực lượng ly khai Ukraine để phục vụ điều tra nguyên nhân tai nạn đã được người dân nước này ghi nhận và đánh giá cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news