Tin mới

Mâm cúng rằm tháng 7 đầy đủ: Vừa kinh tế, vừa thành tâm, đẹp mắt vô cùng

Thứ hai, 28/08/2023, 16:15 (GMT+7)

Mâm cúng rằm tháng 7 đầy đủ để dâng lên Phật Thánh, gia tiên, cô hồn...

"Cả năm được rằm tháng bảy, cả thảy được rằm tháng giêng", đấy là câu nói mà dân gian truyền miệng để nói về tầm quan trọng của Rằm tháng 7. Đó là ngày tưởng nhớ gia tiên tiền tổ, dịp để báo hiếu cha mẹ, ngày thể hiện lòng từ bi đối với chúng sinh trong mùa xá tội vong nhân...

Mâm cúng dâng lên Phật Thánh, gia tiên được nhiều người quan tâm mỗi độ rằm tháng 7 sang
Mâm cúng dâng lên Phật Thánh, gia tiên được nhiều người quan tâm mỗi độ rằm tháng 7 sang

Hiểu được ý nghĩa của ngày rằm tháng 7, mâm cúng dâng lên Phật Thánh, gia tiên được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số mâm cúng rằm tháng 7.

Mâm cúng chay rằm tháng 7 để dâng lên Phật

Việc cúng rằm tháng 7 có thể thực hiện trước hay sau ngày 15 âm lịch, hoặc bất cứ ngày nào trong tháng 7 đều được. Mâm cúng chay rằm tháng 7 để dâng lên Phật phải là đồ ăn chay. Ngoài ra, có thể dâng trái cây, hoa thơm. 

Những năm qua, đồ chay được biến tấu với nhiều công thức khác nhau. Gia chủ có thể tham khảo một số món ăn chay như chè, bánh kẹo, rau xào, đậu phụ, canh củ quả thập cẩm, các món ăn từ nấm...

Mâm cúng rằm tháng 7 đầy đủ: Vừa kinh tế, vừa thành tâm, đẹp mắt vô cùng - Ảnh 1
 
Mâm cúng rằm tháng 7 đầy đủ: Vừa kinh tế, vừa thành tâm, đẹp mắt vô cùng - Ảnh 2
 
mam-com-chay-cung-ram-2-8096-1598756308-1693212810.jpg
 

Mâm cơm cúng chúng sinh rằm tháng 7

Từ trước đến nay, người dân quan điểm vua Diêm La mở cửa địa ngục cho các vong linh đi trở về dân gian vào tháng 7. Chính vì vậy, những mâm cúng chúng sinh nhằm bố thí cho những vong linh, giúp gia chủ tăng thêm phước báu.

Mâm cúng chúng sinh rằm tháng 7 gồm hương, hoa, trà, quả, tiền vàng, quần áo chúng sinh, tiền trinh, tiền thật, cháo, gạo muối, bánh kẹo, bim bim, khoai, ngô mâm cơm chay, chậu nước sạch. Địa điểm bày trí mâm cúng chúng sinh vào rằm tháng 7 thường đặt ở cửa nhà, hiên nhà, sân, sân thượng…

Gợi ý mâm cúng chúng sinh rằm tháng 7
Gợi ý mâm cúng chúng sinh rằm tháng 7

Thời gian cúng chúng sinh nên diễn ra vào buổi chiều hoặc tối. Lý do là vì các linh hồn thường sợ ánh sáng, nên bắt đầu cúng chúng sinh rằm tháng 7 khi mặt trời đã lặn. Ngoài ra việc cúng chúng sinh phải thực hiện trước 12 giờ trưa ngày 15 tháng 7 âm lịch, vì sau thời điểm này cửa ngục sẽ đóng lại.

Mâm cúng rằm tháng 7 dâng lên gia tiên

Mâm cúng dâng lên gia tiên tiền tổ để thể hiện sự hiếu thảo từ con cháu đến bề trên. Từ đó cầu xin cho sức khỏe, Bình An đến với gia đạo.

Mâm cúng rằm tháng 7 dâng lên gia tiên thường bao gồm hương, hoa, quả, trà, rượu, cau, trầu. Đồ ăn mặn có thể thoải mái bày biện theo điều kiện kinh tế song phải có xôi và gà. 

Mâm cúng rằm tháng 7 đầy đủ: Vừa kinh tế, vừa thành tâm, đẹp mắt vô cùng - Ảnh 3
 
Mâm cúng rằm tháng 7 đầy đủ: Vừa kinh tế, vừa thành tâm, đẹp mắt vô cùng - Ảnh 4
 
Mâm cúng rằm tháng 7 đầy đủ: Vừa kinh tế, vừa thành tâm, đẹp mắt vô cùng - Ảnh 5
 
Mâm cúng rằm tháng 7 đầy đủ: Vừa kinh tế, vừa thành tâm, đẹp mắt vô cùng - Ảnh 6
Gợi ý m âm cúng rằm tháng 7 dâng lên gia tiên

Thời gian cúng rằm tháng 7 dâng lên gia tiên là ngày 13 tháng 7 âm lịch, từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa đây là lúc ít ma quỷ xuất hiện, giúp tổ tiên có thể tiếp tục ban phước.

*** Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news