Tin mới

Man City rời xa chức vô địch sau khi thua Crystal Palace

Thứ ba, 07/04/2015, 09:58 (GMT+7)

Nhà đương kim vô địch Man City đã thất thủ 1-2 trên sân của Crystal Palace, trong trận đấu muộn nhất vòng 31 giải Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 7/2 (giờ Việt Nam). Với kết quả này, thầy trò Pellegrini rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH và gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Nhà đương kim vô địch Man City đã thất thủ 1-2 trên sân của Crystal Palace, trong trận đấu muộn nhất vòng 31 giải Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 7/2 (giờ Việt Nam). Với kết quả này, thầy trò Pellegrini rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH và gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Là đội thi đấu muộn nhất vòng 31 Ngoại hạng Anh – Premier League, áp lực đè nặng lên vai các cầu thủ Manchester City khi họ đã bị tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, bởi trước đó, Chelsea, ArsenalManchester United (M.U) cùng giành chiến thắng trong loạt trận cuối tuần qua.

Man City, Manchester City, Man Xanh, Ngoại hạng Anh, Premier League, Crystal Palace, M.U, Arsenal, Chelsea, HLV Pellegrini, Manchester United, vô địch Ngoại hạng Anh

Man City khó có thể bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh sau khi thua Crystal Palace.

Áp lực đó đã khiến cho đôi chân của các cầu thủ Man City trở nên căng cứng, thiếu linh hoạt. Trong khi đó, Crystal Palace với lợi thế sân nhà đã tự tin chơi đôi công với đội đương kim vô địch và đã tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm về cầu môn đối phương.

Chính Crystal Palace là đội mở được tỷ số ở phút 34. Từ một pha treo bóng bổng vào vùng cấm địa của Man City, Scott Dann thoát xuống dứt điểm trúng chân thủ môn Joe Hart. Glenn Murray rất nhanh, ập vào sút bồi thành công. Bàn thắng đó vẫn được công nhận, bất chấp việc các cầu thủ Man City phản đối vì cho rằng Dann đã ở vào thế việt vị.

 

Sang đầu hiệp 2, Man City nhận bàn thua thứ 2. Fernandinho phạm lỗi với Murray ở vị trí cách khung thành đội nhà 20m. Jason Puncheon đã thực hiện hoàn hảo pha đá phạt trực tiếp, đánh bại thủ môn Joe Hart, nâng tỷ số lên 2-0 cho Crystal Palace.

 

Bị dẫn trước 2 bàn, Man City đã tràn lên tấn công rất dữ dội. Dù vậy, phải đến phút 78, đội khách mới gỡ được 1 bàn nhờ công của tiền vệ Yaya Toure.

Trong khoảng thời gian còn lại, Crystal Palace đã siết chặt đội hình, thi đấu chặt chẽ và buộc nhà vô địch phải ra về tay trắng.

Với kết quả này, Man City đã chính thức rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi mới có 61 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea đến 9 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận. Có lẽ, chỉ có phép màu mới có thể giúp thầy trò HLV Pellegrini bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh năm nay.

Thua Crystal Palace 1-2, HLV Pellegrini của Man City vẫn không chấp nhận thất bại mà khẳng định trọng tài là nguyên nhân khiến đội bóng chủ sân Etihad phải chia tay cuộc đua vô địch. Chiến lược gia người Chile cho rằng, cả Glenn Murray lẫn Scott Dann đều việt vị trong tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số, cũng như Murray đã để bóng chạm tay trong khu vực 16,5 m ở hiệp hai nhưng trọng tài đều bỏ qua.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news