Tin mới

Mãn nhãn với cây ăn quả mọc đầy ở quê nay lên chậu cảnh giá vài chục triệu

Thứ ba, 10/01/2023, 10:59 (GMT+7)

Những cây cảnh mini với hình dáng độc lạ đang thu hút nhiều người tìm mua về chơi Tết, dù giá không hề rẻ.

Theo báo Thanh Niên, chậu đu đủ bon sai quả "mọc" chi chít từ gốc đến ngọn, giá từ 5 - 20 triệu đồng/cây là dòng sản phẩm "cháy" hàng sớm nhất trên thị trường cây cảnh dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 khi các chủ vườn không đủ hàng để bán.

Cây đu đủ bonsai dáng độc lạ thu hút sự chú ý của nhiều người.
Cây đu đủ bonsai dáng độc lạ thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trước đó tại nhà vườn chuyên làm cây cảnh ở tỉnh Hưng Yên, đu đủ bonsai là dòng sản phẩm thú hút người chơi cây cảnh, dù giá mỗi chậu cây không hề rẻ. Cây nào cây nấy quả "mọc" chi chít trải đều từ gốc đến ngọn. Quả sai lúc lỉu nhưng trên ngọn, nhiều cây vẫn tiếp tục đơm hoa, kết trái.

Không chỉ cây đu đủ, hiện nay, xu hướng tự tay trồng và chăm sóc cây cảnh tại nhà đang được nhiều gia đình ưa chuộng. Đặc biệt, nhiều loại rau củ quả không chỉ tươi ngon, bổ dưỡng mà còn có hình dáng, màu sắc rất đẹp mắt. Chỉ cần đưa chúng vào chậu, uốn cành, sửa dáng thì những rau củ quen thuộc bỗng trở nên đẹp mắt và "lên đời" thành cây cảnh chơi Tết độc lạ.

Củ cải đỏ tạo thế bonsai ngộ nghĩnh. Ảnh: Dân Việt.
Củ cải đỏ tạo thế bonsai ngộ nghĩnh. Ảnh: Dân Việt.

Để chăm sóc rau củ tạo thế bonsai chúng ta cần một chậu trồng rau củ quả tạo độ thông thoáng, thoát nước tốt, giúp cây không bị úng nước, không phải vất vả chăm bón mà cây vẫn xanh tốt quanh năm. Giá những loại cây này dao động từ vài trăm nghìn đến tiền triệu đồng.

Những chậu bonsai dừa tạo hình mèo duyên dáng, đáng yêu. Ảnh: Báo Vietnamnet.
Những chậu bonsai dừa tạo hình mèo duyên dáng, đáng yêu. Ảnh: Báo Vietnamnet.

Những sản phẩm dừa bonsaitạo hình mèo tương ứng linh vật năm Quý Mão đang hút khách. Những chú mèo dễ thương cũng được tạo thành từ những mảnh dừa khô, cầm câu đối đỏ như một lời chào mừng năm mới an khang.

Chia sẻ với báo Vietnamnet, chủ nhân của những cây cảnh độc lạ này nói, để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách. Giá mỗi chậu bonsai dừa là 200.000 đồng đến 2 triệu đồng, tùy loại.

Được biết việc làm dừa bonsai được chuẩn bị từ nhiều tháng trước Tết. Nguồn nguyên liệu làm là từ dừa khô, chủ yếu ngay tại địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết cây