Tin mới

Màn trình diễn piano tuyệt vời của chàng trai không tay

Thứ tư, 20/04/2016, 14:49 (GMT+7)

Chàng trai Alexey Romanov đã trở thành một nghệ sĩ piano đầy triển vọng bất chấp căn bệnh suy nhược khiến cậu không có ngón tay từ khi sinh ra.

Chàng trai Alexey Romanov đã trở thành một nghệ sĩ piano đầy triển vọng bất chấp căn bệnh suy nhược khiến cậu không có ngón tay từ khi sinh ra.

Thần đồng Romanov 16 tuổi, đến từ Zelenodolsk, một ngôi làng thuộc Cộng hòa Tatarstan, biết đến âm nhạc lần đầu từ 2 năm trước sau khi được truyền cảm hứng từ các tác phẩm của Mozart và Vivaldi.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi biểu diễn trong dàn nhạc nước cộng hòa, Romanov nổi tiếng trên truyền hình quốc gia.

Giáo viên dạy nhạc của Romanov tại ngôi trường dành cho trẻ khuyết tật đã giúp cậu bé khởi đầu sự nghiệp, bắt đầu với những ca khúc trong loạt phim ma cà rồng Chạng vạng và bộ phim bom tấm Titanic năm 1990. Cả hai bộ phim đều rất nổi tiếng ở Nga.

Romanov nói có 2 người bạn đã dạy cho cậu những kiến thức âm nhạc cơ bản, cách đọc các nốt phím. "Họ vẫn giúp tôi. Họ gửi cho tôi những bản nhạc để tôi nghiên cứu và nếu tôi thích bản nhạc nào, tôi sẽ cảm thụ cho ngấm", Romanov nói.

Chàng trai trẻ hiện đang theo học tại trường nội trú ở thủ đô Kazan, Tatarstan.

[mecloud] uMGyzY9OHi[/mecloud]

Bố mẹ nuôi của cậu bé, ông Vladimir và bà Luisa Levachkovye, nhận thấy khuynh hướng nghệ thuật của con trai và đã mua cho cậu một bộ đàn tổng hợp. Theo thời gian và sự khổ luyện, Romanov bắt đầu tham gia vào các cuộc thi và giành chiến thắng.

Trong tháng 2, Romanov tham gia biểu diễn với dàn nhạc La Primavera của Kazan sau đó được mời tham gia vào một trường nhạc tại thủ đô.

Nhạc trưởng dàn nhạc cũng đã mời Romanov tham gia chương trình truyền hình "Những khách mời đến từ ngày mai". Tại đây, cậu bé biểu diễn bản nhạc River Flows in You, một ca khúc trong Chạng vạng.

Buổi biểu diễn của nghệ sĩ trẻ đã thu hút sự quan tâm của công chúng và sự chú ý của giới truyền thông.

Một người dùng Facebook đã viết: "Alexey là một anh hùng, cậu ấy xứng đáng được tôn trọng và ca ngợi. Chúc cậu sức khỏe và luôn hạnh phúc trong cuộc sống".

"Chúng ta đều đang phàn nàn về cuộc sống. Người ta chỉ có thể ngưỡng mộ người như vậy. Chàng trai thật tuyệt vời", một người khác nói.

"Trong suốt buổi trình diễn, tôi đã run rẩy vì căng thẳng. Tôi thậm chí còn không thể nhớ nổi chuyện gì đa xảy ra", Romanov chia sẻ.

"Tôi bước lên sân khấu, ngồi xuống và bắt đầu chơi. Tôi cảm thấy đầu gối mình run run. Sau đó tôi nhận ra mình đã làm được như thể giai điệu tự tuôn trào".

Trước đám đông, Romanov vẫn luôn tỏ ra khiêm tốn và khá rụt rè.

Tuần trước, cậu bé đã tới Moscow lần đầu tiên để tham gia vào chương trình thực tế Let them talk và gặp gỡ với diễn giả người Australia Nick Vujicic. Đây là nước mơ cả đời của cậu bé.

Xem thêm:

[mecloud]sd96pI0XPS[/mecloud]

Bảo Linh (The Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news