Tin mới

Mang cả cây đàn lên máy bay, nữ hành khách bị đuổi xuống không thương tiếc

Thứ năm, 09/08/2018, 11:36 (GMT+7)

Một nữ sinh ngành nhạc người Trung Quốc buộc phải rời máy bay ở Mỹ vì mang theo đàn cello quá to dù cô đã mua vé riêng cho nhạc cụ của mình.

Một nữ sinh ngành nhạc người Trung Quốc buộc phải rời máy bay ở Mỹ vì mang theo đàn cello quá to dù cô đã mua vé riêng cho nhạc cụ của mình.

Trong chuyến bay từ Miami đến Chicago (Mỹ), cô Jing Jing Hu đã bị hãng American Airlines đuổi xuống máy bay vì mang theo cây đàn cello lên khoang bay, Independent ngày 7/8 đưa tin.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Jay Tang – chồng cô Hu, đã chia sẻ câu chuyện này lên Facebook.

Chiếc đàn của nữ sinh viên ngành nhạc. (Ảnh: Twitter)

Cô Hu là sinh viên Nhạc viện DePaul ở Chicago. Tuần trước, cô bay tới Miami để tham gia một lễ hội âm nhạc và không gặp trở ngại gì. Tuy nhiên, cô đã gặp rắc rối trên khi bay về Chicago và bắt chuyển sang chuyến sau.

Vào ngày xảy ra sự việc, cô đã đến sân bay và làm mọi thủ tục như bình thường, thậm chí vẫn đi qua các cổng kiểm tra an ninh. Cô hoàn toàn không được nhắc là không được phép mang theo chiếc đàn cello trị giá 30.000 USD lên máy bay.

Nhân viên của hãng American Airlines giải thích rằng, cây đàn quá to để đặt lên ghế máy bay Boeing 737.

Câu chuyện của cô Jing Jing Hu được chồng chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: Facebook)

Khi rời khỏi máy bay, nữ sinh viên đã tranh cãi với phi công vì người này đổ lỗi cho cô Hu làm mình bị thương. Khi Hu chụp ảnh phi công, ông đã giơ 2 ngón tay bị thương lên, nhưng cô cho rằng ông giơ hình chữ V để trêu tức.

Tuy nhiên, cô Hu cũng được thông báo không được lên chuyến bay tiếp theo vì chiếc đàn cồng kềnh. Nhân viên hãng hàng không cho biết, theo luật của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (Federal Aviation Administration – FFA), cô Hu buộc phải mua vé máy bay hạng nhất hoặc hạng thương gia mới có thể trở về Chicago cùng cây đàn.

Máy bay hãng American Airlines. (Ảnh: Independent)

Anh Jay Tang cũng bày tỏ sự tức giận vì khi mua vé, vợ anh đã nói rõ về việc mang theo đàn cello. Trên thực tế, luật của FFA quy định hành khách được phép mang các nhạc cụ cồng kềnh lên máy bay khi đã mua thêm vé riêng cho chúng.

Đại diện của hãng American Airlines đã lên tiếng và thừa nhận sai sót và gửi lời xin lỗi đến hành khách. Họ cho biết, đã liên lạc với cô Hu để giải quyết vấn đề và nói rằng: “Chúng tôi đã sắp xếp một chuyến bay khác trên chiếc Boeing 767 vào sáng hôm sau cho nữ hành khách. Chúng tôi cũng cung cấp đồ ăn, chỗ nghỉ để cô chờ lên chuyến bay tiếp theo”.

Hiện tại, cô Hu đã trở về Chicago an toàn cùng cây đàn của mình. Tuy nhiên, cô cảm thấy rất mệt mỏi và lo lắng cho các chuyến đi tiếp theo.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news