Tin mới

Mang lư hương đến nhà Trưởng phòng An ninh kinh tế đòi thi hành án

Thứ ba, 01/04/2014, 09:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bức xúc vì\nsau gần một năm thi hành án phía người gây tai nạn không có trách nhiệm bồi thường,\ntrong khi cơ quan thi hành án thờ ơ với bản án của tòa, gia đình đã mang lư\nhương đến nhà ông Hà Hoàng Nam yêu cầu thi hành án.

(Tinmoi.vn) Bức xúc vì sau gần một năm thi hành án phía người gây tai nạn không có trách nhiệm bồi thường, trong khi cơ quan thi hành án thờ ơ với bản án của tòa, gia đình đã mang lư hương đến nhà ông Hà Hoàng Nam yêu cầu thi hành án.

Trước đó, chiều ngày 7-5-2013 đã xảy ra một vụ Tai nạn giao thông giữa tài xế Nguyễn Thanh Nhang, lái xe tải thuê cho anh Hà Quốc Huy (con trai ông Hà Hoàng Nam) va quệt với xe máy do anh Phan Chí Thanh điều khiển, khiến anh Thanh tử vong.

Ngày 12-11-2013, TAND  huyện Trần Văn Thời tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Nhang 1 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, đồng thời buộc Nhang và Huy có trách nhiệm liên đới bồi thường cho gia đình anh Thanh số tiền 129.455.000 đồng. Trừ 12 triệu đồng đã nộp trước, phần còn lại bị cáo và ông Huy phải bồi thường cho gia đình anh Thanh là 117.455.000 đồng.

Ngày 10-1-2014, TAND tỉnh Cà Mau xét xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo xin hưởng án treo của Nhang nhưng không chấp nhận kháng cáo xin giảm tiền bồi thường của ông Huy. Tuy nhiên, đến nay Nhang và Huy vẫn chưa thi hành án số tiền này.

Mang lư hương đến nhà Trưởng phòng An ninh kinh tế đòi thi hành án

Người nhà anh Thanh mang lư hương đến nhà Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an Cà Mau đòi thi hành án. (Nguồn ảnh Tiền Phong)

Quá bức xúc, khoảng 5 giờ sáng 31.3, người nhà của nạn nhân Phan Chí Thanh (đã chết, ngụ ấp 19/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) đã mang lư hương của anh Thanh đến trước cửa nhà ông Hà Hoàng Nam – Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Cà Mau để đòi con trai ông Nam là Hà Quốc Huy thi hành án (THA) số tiền gần 120 triệu đồng.

Để cứu vãn tình hình ông Hà Hoàng Nam đã phải ghi vào biên bản làm việc với nội dung: “Tôi Hà Hoàng Nam là cha của Hà Quốc Huy hứa sẽ trả số tiền còn lại theo bản án vào thứ hai tuần sau, ngày 7-4-2014”.

Đồng thời cơ quan chức năng đã mời gia đình bị hại và những người liên quan về trụ sở UBND phường 6, Thành phố Cà Mau làm việc. Sau khi làm việc, được sự vận động của cơ quan chức năng, người nhà của anh Thanh đã ra về.

V.T (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thi hành án bản án