Tin mới

Mang thai ba, mẹ bỉm sữa Hà thành vẫn xinh đẹp trước và sau sinh nhờ chồng yêu chiều

Thứ bảy, 21/10/2017, 10:19 (GMT+7)

Quyết định giữ lại cả 3 con dù bác sĩ nào cũng khuyên bỏ bớt, phải đối diện với nhiều khó khăn trong suốt thai kì, nhưng mẹ trẻ 9x vẫn duy trì nhan sắc xinh đẹp hiếm có nhờ bí quyết này.

Quyết định giữ lại cả 3 con dù bác sĩ nào cũng khuyên bỏ bớt, phải đối diện với nhiều khó khăn trong suốt thai kì, nhưng mẹ trẻ 9x vẫn duy trì nhan sắc xinh đẹp hiếm có nhờ bí quyết này.

Ngắm nhìn những bức ảnh mà đôi vợ chồng 9x Hà Linh – Huy Hoàng chụp cùng ba cậu con trai sinh ba đáng yêu, ít ai biết được rằng, họ đã phải đối diện với không ít khó khăn khi biết tin Hà Linh mang thai.

Được biết, cặp đôi này đến từ Hà Nội và hiện là bố mẹ ba bé trai bụ bẫm: Hoàng Nam, Hoàng Khôi, Hoàng Quân. 

Mang thai ba, mẹ bỉm sữa Hà thành vẫn xinh đẹp trước và sau sinh nhờ chồng yêu chiều - Ảnh 1.

Cặp đôi 9x Huy Hoàng - Hà Linh hiện đang sinh sống tại Hà Nội

Khi biết vợ, Hà Linh, mang bầu thai ba tự nhiên, ông bố trẻ vui mừng khôn xiết. Thương bà xã mang đa thai, sợ suy nghĩ nhiều mà không giữ được con, anh quyết định dành thời gian chăm sóc vợ con. Còn về phía Hà Linh, khi còn là một nữ sinh trung học, cô biết mình bị u nang nước và buồng trứng đa nang nên khả năng sinh con sau này sẽ thấp.

Khi lấy chồng, Hà Linh đã chia sẻ về căn bệnh của mình và được Huy Hoàng động viên. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với đôi vợ chồng trẻ khi Hà Linh bắt đầu hành trình làm mẹ chỉ sau thời gian ngắn kết hôn trong sự bất ngờ và niềm hạnh phúc của gia đình hai bên.

Mang thai ba, mẹ bỉm sữa Hà thành vẫn xinh đẹp trước và sau sinh nhờ chồng yêu chiều - Ảnh 2.

May mắn mang thai 3 tự nhiên nhưng cùng với niềm hạnh phúc vô bờ đó, bà mẹ trẻ Hà Nội đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn

Cô bắt đầu những ngày mang thai với cơn ốm nghén nặng không ăn được gì. Thêm vào đó, khi đi siêu âm, cô được bác sĩ thông báo mình mang ba thai, cần giảm thiểu phôi thai vì khó giữ cả ba.

Tuy nhiên, việc bỏ bớt phôi thai là điều mà đôi vợ chồng trẻ và cả người thân của họ không ai mong muốn. Mặc dù biết rằng điều đó sẽ giúp thai nhi phát triển đồng đều, tránh rủi ro đáng tiếc cho cả mẹ và bé, nhưng việc bỏ đi giọt máu của mình là điều khiến Hà Linh trăn trở.

Sau một thời gian dài đấu tranh tư tưởng, cuối cùng, cô đã quyết tâm giữ lại cả ba bé và bắt đầu hành trình mang thai đầy gian nan của mình.

Mang thai ba, mẹ bỉm sữa Hà thành vẫn xinh đẹp trước và sau sinh nhờ chồng yêu chiều - Ảnh 3.

Nhan sắc xinh đẹp mĩ miều khi đang mang thai 3 của Hà Linh.

Trong suốt thời gian mang bầu, cô luôn nơm nớp lo sợ hết rủi ro này đến rủi ro khác. Tuy nhiên, cô vẫn luôn động viên bản thân giữ tâm trạng vui vẻ, và giữ sức khỏe thật tốt, bồi bổ chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Nhờ vậy, trong suốt thời gian trước và sau sinh, mẹ bà con Hà thành luôn giữ được vóc dáng và ngoại hình xinh đẹp đến ngỡ ngàng, nhiều người không tiếc lời trầm trồ khen ngợi.

Để có được thành quả đó là cả một quá trình tập luyện, ăn uống theo đúng chuẩn mà cô được các chuyên gia tư vấn. Hà Linh chia sẻ về thực đơn ăn uống trong suốt thai kỳ: 

"Trong thời gian mang thai, mình thường ăn cháo cá chép, cháo cá hồi, miến dong nấu thịt cua biển, thịt nạc băm nhỏ, bún, phở, cơm… Mình cũng ăn nhiều thức ăn như các loại cá nhỏ, cá sông, tôm đồng, tôm sông, tôm hùm, cua đồng, cua biển… để bổ sung canxi cho bé.

Bên cạnh đó, không thể thiếu các loại rau xanh, đậu đen, đậu xanh, ngũ cốc, hạt macca, óc chó.., ăn các loại hoa quả chứa ít đường và nhiều chất xơ như táo, bưởi, cà rốt, dưa chuột, củ đậu…

Ngoài ra mình còn bổ sung đầy đủ các loại thuốc dưỡng thai cần thiết và hạn chế ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ, không ăn quá mặn dễ dẫn đến bệnh cường giáp, không vận động quá sức vì sợ động thai, sinh non."

Tuy nhiên cô cũng lưu ý rằng không vận động mạnh không đồng nghĩa với việc các mẹ bầu nghĩ rằng đang mang thai nặng nề thì không cần vận động.

Ngược lại, cô thường xuyên có các bài tập thể dục nhẹ nhàng để duy trì sức khoẻ, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Vì mang thai ba nên bà mẹ ba con tuân thủ rất nghiêm ngặt các quy tắc do bác sĩ tư vấn để giữ thai không được quá to, cũng như không để bị tiểu đường để tránh thừa ối, sinh non.

Nhờ chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, quá trình mang thai của Hà Linh không xảy ra bất kỳ nguy cơ nào. Điều mà một thai phụ sinh ba như cô làm được là cả một quá trình kiên trì, nỗ lực.

Đặc biệt, hầu như mẹ ăn gì đều hấp thụ vào ba em bé nên lúc mang thai cô chỉ tăng 10kg và nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh.

Mẹ sinh ba hạnh phúc viên mãn nhờ được chồng thương yêu và cả sự nỗ lực của chính bản thân

Hà Linh cho biết, lần đầu làm mẹ, cô gặp không ít bỡ ngỡ dù thời gian mang thai đã dành thời gian tìm hiểu cách chăm sóc và nuôi dạy trẻ.

Nếu như một cô gái trẻ khi bắt đầu hành trình làm mẹ thường phải đối diện với nhiều điều mới mẻ, khó khăn bao nhiều thì với 9x Hà thành, khó khăn ấy lại nhân lên ba phần. Tuy nhiên, cô may mắn khi có người chồng tâm lý hết mực, luôn sẵn sàng san sẻ mọi việc với vợ.

Mang thai ba, mẹ bỉm sữa Hà thành vẫn xinh đẹp trước và sau sinh nhờ chồng yêu chiều - Ảnh 4.

Nhờ người chồng chu đáo, tâm lý, sẵn sàng san sẻ khó khăn đã khiến bà mẹ trẻ có thêm sức mạnh.

"Mỗi ngày, mình chỉ quanh quẩn bên con. Hết mặc bỉm, cho con tắm nắng, hút sữa, cho con ngủ, cho con tắm…Tháng đầu tiên, cả nhà đỡ vất vả khi các bé thường ăn rồi ngủ. Tháng thứ hai các con đã lớn hơn chút nên hay bắt bế đi loanh quanh. Hiện tại các bé đã hơn 3 tháng.

Khi sinh ra, các con đều có cân nặng đồng đều 1,6kg. Hiện tại 3 bé được 3 tháng rưỡi, mỗi bé đều xấp xỉ 5,5kg.

May mắn là chồng mình rất thương yêu vợ con, từ lúc vợ mang bầu ba tháng, anh nghỉ việc, chỉ quanh quẩn ở nhà để chăm sóc mình. Khi các con chào đời, anh tự xoay xở với các bé để vợ được nghỉ ngơi nhiều. 

Hiện tại, anh là người chịu trách nhiệm chính trong việc cho ăn và bồng bế các con. Có hôm mình ngủ say, tỉnh dậy đã thấy ba em bé bú xong bình rồi. Ngạc nhiên hỏi sao anh có thể xoay xở được mà không gọi ai hỗ trợ. 

Anh ấy nói thương vợ đẻ xong mệt nên muốn để mình ngủ thêm. Anh đặt hai bé nằm song song, một bé nằm cạnh gần phía mình ngồi rồi hai tay giữ bình cho hai bé, còn chân giữ bình còn lại" – Hà Linh kể.
Mang thai ba, mẹ bỉm sữa Hà thành vẫn xinh đẹp trước và sau sinh nhờ chồng yêu chiều - Ảnh 5.

Cuộc sống với 3 em bé mới sinh quay như chong chóng dù có sự trợ giúp đắc lực của chồng và mẹ chồng Hà Linh.

Nhờ chồng chia sẻ việc chăm sóc con, chăm nom từng bữa ăn, giấc ngủ, nên Hà Linh có điều kiện để chăm sóc cho bản thân nhiều hơn. Do đó, mặc dù đang là mẹ bỉm sữa, nuôi ba con nhỏ nhưng 9x Hà thành vẫn giữ được vẻ ngoài xinh đẹp, chỉn chu không khác gì các cô gái còn son rỗi.

Cô chia sẻ, khi còn con gái, cô đã rất điệu, biết tự chăm sóc bản thân từ sức khoẻ đến vẻ bề ngoài. Dù trong thời kì mang thai, có mệt đến đâu cô cũng vẫn rất cẩn thận chăm sóc bản thân. Cô cho rằng  giai đoạn này không phải chỉ là chăm lo cho bản thân mình mà còn là cho cả ba em bé.

Mang thai ba, mẹ bỉm sữa Hà thành vẫn xinh đẹp trước và sau sinh nhờ chồng yêu chiều - Ảnh 6.

"Mình vẫn luôn rất tự tin là chồng mình yêu thương dù bề ngoài có khác, có xấu đi thế nào. Nhưng đúng là "Đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai" quả không sai tí nào. Một hôm có việc đi ra ngoài, mình nghĩ cũng chỉ là đi công việc chút thì thôi mặc nguyên bộ đồ ở nhà đi luôn rồi về còn tiện chăm con.

Đến lúc bước xuống cửa, chồng đang đợi sẵn thì thấy anh ấy cứ chần chừ, băn khoăn. Rồi anh nói: "Em ơi, ở nhà em ăn mặc thế nào cũng được chứ đi ra ngoài em phải giữ tí thể diện cho anh chứ. Trông em thế này người ta lại bảo chẳng hiểu từ ngày em lấy chồng, chồng em đối xử kiểu gì mà để em ra nông nỗi này" ...

Lúc đầu nghe vậy mình cực kỳ tủi thânnhưng suy đi tính lại mình thấy cũng hợp lý. Thế này chẳng khác gì làm xấu mặt chồng mà "xấu chàng thì hổ ai".

Rút kinh nghiệm từ lần đó cứ ra ngoài là mình phải đẹp, rồi về nhà lại quay về hình ảnh bà mẹ bỉm sữa nhưng không đầu bù tóc rối tí nào. Mình cố gắng cân bằng giữa việc chăm con lẫn việc chăm sóc bản thân. Việc này sẽ giúp tự tin, giảm stress rất nhiều".

Hiện tại, mặc dù cuộc sống vô cùng bận rộn nhưng với cô, từng ngày qua đi đều ngập tràn tiếng cười và niềm hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình.

Mang thai ba, mẹ bỉm sữa Hà thành vẫn xinh đẹp trước và sau sinh nhờ chồng yêu chiều - Ảnh 7.
Mang thai ba, mẹ bỉm sữa Hà thành vẫn xinh đẹp trước và sau sinh nhờ chồng yêu chiều - Ảnh 8.

3 thiên thần đáng yêu là "nguồn sống" của đôi vợ chồng trẻ 9x

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news