Tin mới

Mang xe bọc thép đi cướp ATM, 11 nghi phạm bị cảnh sát bắn chết

Thứ sáu, 05/04/2019, 11:00 (GMT+7)

Cảnh sát bang Sao Paulo, Brazil đã bắn chết 11 kẻ đang chuẩn bị dùng chất nổ công phá các máy rút tiền tự động.

Trong tuyên bố của mình, cảnh sát Sao Paulo cho biết khoảng 25 nghi phạm đã cố cho nổ tung các máy ATM để cướp tiền vào sáng sớm ngày 4/4. Đây là một loại hình tội phạm rất phổ biến tại Brazil. Bên cạnh 11 nghi phạm bị bắn chết, hai người đàn ông khác cũng bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát Brazil vừa bắn hạ 11 nghi phạm cướp ATM. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, một trong những ngân hàng bị cướp nằm ngay cạnh đồn cảnh sát. Toàn bộ số tiền trong các ATM đều còn nguyên vẹn.

"Những tên tội phạm này đã chuẩn bị cho vụ tấn công", ông Alvaro Batista Camilo, người đứng đầu lực lượng cảnh sát bang Sao Paulo nói.

Những tên cướp sử dụng 5 chiếc xe bọc thép, được trang bị súng trường và áo giáp tới các ngân hàng. Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường và đối đầu với những kẻ tấn công. Hai bên đã xảy ra xả súng tại khu vực Guararema, cách trung tâm Sao Paulo khoảng 60km về phía đông.

Các nghi phạm đã đột nhập vào một ngôi nhà tại thời điểm đó và bắt người dân làm con tin nhưng "họ đã được cảnh sát giải cứu". Được biết nhóm tội phạm này đã bị cảnh sát để mắt từ lâu và kế hoạch của chúng đã bị đánh bại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cướp ATM