Tin mới

Mãnh lực của chiến đấu cơ đa năng Su-35S

Thứ hai, 05/05/2014, 14:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào đầu tháng Tư vừa qua, các quan chức\nquân đội Nga đã tiết lộ về dự án xây dựng các máy bay chiến đấu đa chức năng\nđầy uy lực Su-35S nhằm trang bị cho lực lượng không quân Nga trong thời gian\ntới.

(Tinmoi.vn) Vào đầu tháng Tư vừa qua, các quan chức quân đội Nga đã tiết lộ về dự án xây dựng các máy bay chiến đấu đa chức năng đầy uy lực Su-35S nhằm trang bị cho lực lượng không quân Nga trong thời gian tới.

Các công việc đang diễn ra theo đúng tiến độ, theo đó một hợp đồng hiện đã được ký kết để cung cấp cho lực lượng không quân 48 chiếc máy bay Su-35S. Kế hoạch là đến cuối năm 2014 sẽ có 12 chiếc và  đến năm 2015 sẽ hoàn thành hợp đồng.

Nhớ lại rằng, hợp đồng đầu tiên cung cấp 48 chiếc Su-35 đã được ký kết vào mùa hè năm 2009 tại cuộc triển lãm hàng không quốc tế tại Zhukovsky gần Moscow . Ngay sau khi ký kết hợp đồng này, đã có thông tin về các kế hoạch trang bị cho không quân những chiến đấu cơ thế hệ mới của Bộ Quốc phòng Nga. Như vậy với việc ký kết hợp đồng mới thì đến năm 2015 tổng cộng sẽ có 96 chiếc Su-35S sẽ được trang bị cho không quân Nga.

Chúng ta biết rằng, Su-35S được thiết kế và chế tạo là nhằm hoàn thiện các kỹ thuật hàng không hiện đại nhất để tạo ra phiên bản chiến đấu cơ thế hệ thứ năm là T-50. Các chuyên gia vũ khí cho biết, Su-35S là dòng máy bay chiến đấu uy lực nhất của thế hệ thứ 4 và chúng thường được gọi là thế hệ thứ 4++.

Mãnh lực của chiến đấu cơ đa năng Su-35S

Chiến đấu cơ Su-35S của không quân Nga

Su-35S được nâng cấp và phát triển từ dòng máy bay Su-27, nhưng có một số khác biệt đáng chú ý. Chiến đấu cơ Su- 35S được trang bị 2 động cơ phản lực AL- 41F1S vào loại uy lực nhất của dòng máy bay chiến đấu hiện nay với lực đẩy có đốt sau 14.000 kg. Một tính năng quan trọng của động cơ này đó là hệ thống đẩy vector. Theo đó, vòi phun nhiên liệu có thể thay đổi hướng của vector lực đẩy là trong khoảng ± 20 độ từ trục dọc của động cơ.. Dự kiến tuổi thọ của động cơ vào khoảng 6000 giờ, tương đương với thời gian hoạt động khoảng 30 năm.

Su-35S được trang bị hệ thống điện tử hiện đại và tinh vi. Trong đó, thành phần quan trọng đó là hệ thống điện tử radar  N035 Irbis , được trang bị với một ăng-ten mảng pha thụ động có khả năng giám sát các mục tiêu trong một khoảng không gian vô cùng lớn xung quanh máy bay. Ngoài ra Su-35S còn được trang bị hệ thống quang điện tử OLS-35 để tìm kiếm và phát hiện nhiều mục tiêu cùng lúc với độ chính xác khá cao. Tất cả các thông tin cần thiết được hiển thị trên hai màn hình LCD đa sắc và HUD trong buồng lái.

Đặc biệt, Su-35S có thể mang theo 8 tấn vũ khí khác nhau ở bên ngoài bằng 4 giá treo bom và 8 giá treo tên lửa các loại. Tất cả các loại vũ khí mang theo đều được dẫn hướng bằng hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại được tích hợp các công nghệ dẫn đường bằng vệ tinh. Su-35S vừa có thể thực hiện đa nhiệm vụ từ không chiến đến tấn công các mục tiêu mặt đất với uy lực đáng sợ. Các chuyên gia vũ khí nhận định, Su-35S hoàn toàn có thể sanh vai với F-22 hay F-35 của Mỹ.

Kế hoạch đến năm 2017-2018 thì T-50 mới có thể bắt đầu được trang bị cho quân đội nên Su-35S sẽ là lựa chọn tối ưu nhất trong thời điểm hiện tại và trong vòng vài năm nữa trước khi T-50 ra đời. Moscow cho biết Su-35S sẽ là lực lượng nòng cốt của không quân Nga, đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của quân đội trong tình hình mới. Su-35S kết hợp với các thế hệ máy bay Su-27 và MiG-29 sẽ giúp không quân Nga chiếm được ưu thế trên không đối với bất kỳ đối thủ nào.

H.Y (Theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news