Tin mới

Mark Zuckerberg bị chỉ trích là "độc tài" vì không chịu nhường quyền hành Facebook cho người khác

Thứ sáu, 11/05/2018, 09:33 (GMT+7)

CEO của Facebook lại tiếp tục bị đưa tên ra soi xét về cách làm việc bởi chính một cổ đông của công ty mình.

CEO của Facebook lại tiếp tục bị đưa tên ra soi xét về cách làm việc bởi chính một cổ đông của công ty mình.

Mark Zuckerberg vừa tiếp tục bị một cổ đông/nhà đầu tư của Facebook chỉ trích khá nặng nề, không chỉ về bản thân mình mà còn cả cách điều hành cũng như phân bố chức vụ trong công ty, không khác gì một "chế độ độc tài" cả.

Đó là lời của Aeisha Mastagni - một quản lý cấp cao của CalSTRS về cách Facebook phân quyền hạn giữa những người có tiếng nói trong công ty bằng các loại cổ phiếu của mình. Hiện tại, Facebook có 2 loại cổ phiếu A và B, trong đó loại B có giá trị gấp 10 loại A và chỉ cho phép người trong công ty sở hữu. Chính điều này đã làm dấy lên bức xúc của Mastagni về tính áp đảo lẫn nhau của chúng.

Mark Zuckerberg bị chỉ trích là độc tài vì không chịu nhường quyền hành Facebook cho người khác - Ảnh 1.

Aeisha Mastagni (giữa) trong một buổi họp sự kiện.

Người nổi tiếng là nắm nhiều cổ phiếu hạng B của công ty chính là CEO Mark Zuckerberg, tính cụ thể ra thì anh ta có đến 60% quyền hạn trong mọi kế hoạch của công ty. Không những là CEO, Mark cũng kiêm chức chủ tịch của Facebook luôn, hay nói cách khác, vị sếp lớn này nói gì là được nấy, kể cả là phản kháng 1 quyết định đã đưa ra, tách biệt các chức vụ...

"Tại sao Mark Zuckerberg phải muốn công ty áp dụng hình thức 2 hạng cổ phiếu? Có phải anh ta muốn nắm giữ quyền hành trong tay nhiều nhất để không vuột mất hay san sẻ cho những người khác trong công ty? Chẳng khác gì một chế độ độc tài cả. Đã đến lúc chúng ta suy nghĩ lại và cần chấm dứt nó rồi," trích lời Mastagni.

Một giám đốc của CalSTRS là ông Christopher Ailman - cùng công ty với Mastagni - cũng là một trong những người xóa hoàn toàn Facebook của mình sau scandal đánh mất lòng tin của Facebook vừa rồi. Ông cũng có chung quan điểm về tầm nhìn hạn chế và khả năng tổ chức hoạt động chưa tốt của Facebook.

Mark Zuckerberg bị chỉ trích là độc tài vì không chịu nhường quyền hành Facebook cho người khác - Ảnh 2.

Mark Zuckerberg vẫn chưa có bình luận gì sau nhiều lần bị nhắm vào chỉ trích.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Mark Zuckerberg bị chỉ mặt điểm tên bởi chính các nhà đầu tư sau scandal lớn kia. Họ đều tỏ ra bất bình về hiệu quả điều hành công ty của vị CEO này.

Facebook chưa có bình luận chính thức nào cả. Và tất nhiên, khả năng Mark Zuckerberg bị lung lay bởi những lời chỉ trích trên cũng chưa rõ ràng một chút nào cả đâu.

NPQM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news