Tin mới

Mất trí nhớ do căn bệnh quái ác, người phụ nữ mỗi ngày đều đau xé tim gan khi được kể rằng cô và chồng đã ly hôn

Thứ sáu, 09/03/2018, 16:10 (GMT+7)

Còn gì đau lòng hơn khi mỗi ngày cô đều ngồi đợi chờ chồng đi làm về nhưng rồi lại được nói cho nghe một sự thật rằng người đàn ông ấy thật ra đã bỏ cô đi từ lâu rồi.

Còn gì đau lòng hơn khi mỗi ngày cô đều ngồi đợi chờ chồng đi làm về nhưng rồi lại được nói cho nghe một sự thật rằng người đàn ông ấy thật ra đã bỏ cô đi từ lâu rồi.

Câu chuyện đau lòng của Veronika Mescheryakova, 29 tuổi, có thể sẽ khiến cho nhiều người rơi nước mắt. Người phụ nữ đến từ Kazan, Nga mắc phải căn bệnh rối loạn chuyển hóa Porphyria - gây ra từ sự tích tụ bất thường của porphyrin trong máu, từ đó dẫn đến các vấn đề về da và ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Căn bệnh quái ác đã khiến cho Veronika gặp chứng mất trí nhớ ngắn hạn và vì thế cô đã không hề nhớ rằng vợ chồng cô đã ra tòa ly hôn từ tháng 11 năm 2017.

Mất trí nhớ do căn bệnh quái ác, người phụ nữ mỗi ngày đều đau xé tim gan khi được kể rằng cô và chồng đã ly hôn - Ảnh 1.

Veronika và chồng đã ly hôn từ cuối năm ngoái nhưng vì căn bệnh ảnh hưởng trí nhớ, cô không hề có ký ức nào về việc này.

Mỗi ngày như một thói quen, Veronika đều ngồi ở nhà đợi chồng đi làm về, thế nhưng mỗi ngày cô đều phải trải qua sự đau đớn tột cùng khi được mẹ ruột nói cho nghe sự thật là chồng cô đã bỏ đi.

Một tờ báo địa phương đến tìm hiểu câu chuyện của Veronika và đã ghi lại được hình ảnh người phụ nữ ốm yếu bệnh tật lại một lần nữa bật khóc tức tưởi trước sự thật đau lòng mà cô đã được tiết lộ đến hàng trăm lần. Đó không chỉ là khoảnh khắc tồi tệ nhất đối với Veronica mà còn là một công việc chẳng mấy dễ dàng mà mẹ cô buộc phải thực hiện hàng ngày.

Mất trí nhớ do căn bệnh quái ác, người phụ nữ mỗi ngày đều đau xé tim gan khi được kể rằng cô và chồng đã ly hôn - Ảnh 2.

Ngày nào cũng vậy, cô đều bật khóc đau đớn vì biết được sự thật rằng chồng mình đã bỏ đi.

Được biết hai vợ chồng Veronika kết hôn trước khi cô phát hiện ra căn bệnh. Đến cuối năm ngoái, vì một lý do nào đó gia đình không tiết lộ, người chồng của cô đã đề nghị ly hôn và dọn ra khỏi nhà. Tuy nhiên nhiều người cho rằng bởi vì căn bệnh nên Veronika cần phải được chăm sóc 24/7, mà đối với chồng cô đó là một gánh nặng nên anh ta đã chọn cách rời bỏ vợ mình. 

Mất trí nhớ do căn bệnh quái ác, người phụ nữ mỗi ngày đều đau xé tim gan khi được kể rằng cô và chồng đã ly hôn - Ảnh 3.

Ngoài việc mất trí nhớ, Veronika cũng đã liệt một phần cơ thể và phải thường xuyên tập vật lý trị liệu.

Vài năm trước Veronika đã trải qua cuộc phẫu thuật, hy vọng sẽ giúp cho căn bệnh thuyên giảm nhưng cuộc phẫu thuật gần như không mang lại kết quả khả quan nào. Hiện nay ngoài việc mất dần đi những ký ức quan trọng của đời mình, Veronika cũng đã bị liệt một phần cơ thể. Căn bệnh Porphyria là vô phương cứu chữa nhưng với một số thay đổi về lối sống cộng với sự điều trị y tế đặc trưng sẽ có thể làm giảm bớt ảnh hưởng của căn bệnh đối với cơ thể.

Mất trí nhớ do căn bệnh quái ác, người phụ nữ mỗi ngày đều đau xé tim gan khi được kể rằng cô và chồng đã ly hôn - Ảnh 4.

Veronika vốn là một phụ nữ vô cùng xinh đẹp.

Câu chuyện của Veronika đã thật sự làm cho nhiều người cảm thấy đồng cảm, nhất là đối với những người có bạn bè, người thân bị mắc phải căn bệnh mất trí nhớ. Bên cạnh những lời động viên, chia sẻ tới Veronika, nhiều người cho rằng mẹ cô không nhất thiết phải kể lại chính xác sự thật cho con gái mình nghe như vậy. Họ cho rằng nếu như Veronika đã quên đi phần ký ức đau thương kia thì mẹ cô hãy kể cho cô nghe một câu chuyện khác, một lý do khác để cô bớt đau lòng và day dứt hơn.

(Nguồn: Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news