Tin mới

Mẫu Porsche rẻ nhất tại Việt Nam và vụ lùm xùm vẫn chưa có hồi kết

Thứ bảy, 24/04/2021, 13:55 (GMT+7)

Với ưu thế lớn nhất là mức giá khá mềm so với những tên tuổi khác trong gia đình Porsche tại Việt Nam, chính vì thế chiếc SUV Macan vẫn luôn nhận được ưu ái lớn trong mắt người dùng.

Tại Việt Nam, Porsche chỉ phân phối duy nhất 2 dòng SUV đó là Macan và Cayenne. Trong đó, chiếc Macan nằm ở phân khúc cỡ nhỏ và là mẫu có giá bán khởi điểm thấp nhất của Porsche hiện nay. Chính vì thế mẫu xe đa dụng và dễ tiếp cận này đã trở thành cái tên chuyên ‘cày Doanh thu’ cho Porsche trong vài năm gần đây. 

Mẫu Porsche rẻ nhất tại Việt Nam và vụ lùm xùm vẫn chưa có hồi kết - Ảnh 1

Năm 2019, Porsche Macan được trải qua một lần nâng cấp mạnh mẽ, mang đến rất nhiều thay đổi tích cực cho người dùng nhằm duy trì tính cạnh tranh. Những gì mà Porsche Macan được làm mới không chỉ là sở hữu một ngoại hình đẹp hơn, nhiều tính năng giải trí hấp dẫn hơn mà còn là một động cơ mới, hệ thống treo, phanh và lái đều được tinh chỉnh, tăng tùy chọn giúp chiếc xe xử lý tốt trong mọi nhu cầu.

Porsche Macan là mẫu xe được cho rằng bạn sẽ không bao giờ hiểu được giá trị của nó nếu như không trực tiếp cầm lái và trải nghiệm.

Hiện tại, phiên bản tiêu chuẩn của Porsche Macan có giá khởi điểm 3,2 tỷ. Trong khi đó, con số tương tự của Macan S, GTS và Turbo lần lượt là 3,7 tỷ, 4,31 tỷ và 4,92 tỷ đồng. Tất nhiên giá xe sẽ còn thay đổi tùy vào lựa chọn bổ sung thêm một số trang bị cá nhân hóa của khách hàng. 

Mẫu Porsche rẻ nhất tại Việt Nam và vụ lùm xùm vẫn chưa có hồi kết - Ảnh 2

Xu thế chung hiện nay khi chọn mua Porsche Macan đó là đều cố gắng sở hữu thêm những tính năng cao cấp hoặc đơn giản là nâng cấp hẳn lên các phiên bản cao hơn. Có rất ít khách hàng chỉ dừng lại ở việc sử dụng cấu hình mặc định ở bản tiêu chuẩn, bởi thực tế sức hấp dẫn của nó không lớn. Số tiền phải chi thêm sẽ dao động từ vài trăm triệu đến hơn một tỷ đồng cho loạt trang bị bổ sung (ví dụ như gói nội thất da cao cấp màu đen 212 triệu đồng)

Macan tiêu chuẩn chỉ sở hữu động cơ I4 2.0L tăng áp tên mã AE888 Gen 3 cho công suất tối đa 252 mã lực, trong khi đó phiên bản S cao cấp hơn trang bị động cơ V6 3.0L mới do Audi chế tạo, công suất 434 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Mức giá chênh lệch 2 phiên bản này lên tới 1,7 tỷ. 

Mẫu Porsche rẻ nhất tại Việt Nam và vụ lùm xùm vẫn chưa có hồi kết - Ảnh 3

Do đó, với một khách hàng tiết kiệm nhất, nếu muốn sở hữu một chiếc Porsche Macan có khả năng trải nghiệm, tiện nghi sang trọng từ mức khá trở lên thì cũng không chỉ dừng lại ở con số 3,2 tỷ thấp nhất. Cộng hết tất cả tùy chọn thích hợp, thì với khoảng 4,5 tỷ, khách hàng lúc đó mở cảm giác được những cái chất đích thực mình đang tìm kiếm. 

Mẫu Porsche rẻ nhất tại Việt Nam và vụ lùm xùm vẫn chưa có hồi kết - Ảnh 4

Cũng liên quan đến một câu chuyện mới đây về Porsche Macan, cách đây ít lâu, trên đường phố Hà Nội bất ngờ xuất hiện 2 chiếc cùng thuộc dòng Macan Turbo, có ngoại hình gần giống nhau (nước sơn hơi khác biệt) và đặc biệt là có trùng biển số đăng ký. Một trong 2 chủ xe đã chủ động liên lạc với cơ quan chức năng để báo cáo vụ việc. Và đến nay cả 2 xe đang bị tạm giữ để điều tra xác minh thêm thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Porsche siêu xe