Tin mới

Xu hướng tái chế quần áo cũ đang trở thành 'cơn sốt' trong làng thời trang

Thứ bảy, 24/04/2021, 10:04 (GMT+7)

Xu hướng thời trang tái chế khuyến khích người dùng không nên vứt bỏ những món đồ cũ, thay vào đó hãy tái chế và sửa chữa chúng thành món đồ mới.

Thời trang đang ngày càng lăng xê tính bền vững và tiến gần với vấn đề bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, bên cạnh trào lưu sử dụng nguyên liệu thân thiện, thuần chay thì thời trang tái chế cũng đang dần trở nên thịnh hành.

BST Thu – Đông 2016 của Viktor & Rolf mang lại hiêu ứng thị giác độc đáo khi tận dụng những mảnh vải vụn.
BST Thu – Đông 2016 của Viktor & Rolf mang lại hiêu ứng thị giác độc đáo khi tận dụng những mảnh vải vụn.

Thời trang tái chế có tên gọi đầy đủ là Visible mending, xu hướng này khuyến khích người yêu thời trang không vứt bỏ những món đồ cũ thay vào đó là sửa chữa, biến hóa thành những món đồ mới. Việc tái chế các chất liệu cũ tạo ra sự pha trộn giữa nhiều màu sắc và loại vải. 

Chất liệu dệt kim tái chế được Missoni được sử dụng cho BST giới hạn tại mùa mốt Thu – Đông 2018.
Chất liệu dệt kim tái chế được Missoni được sử dụng cho BST giới hạn tại mùa mốt Thu – Đông 2018.

Từ mạng xã hội đến các sàn diễn cao cấp, việc tái chế quần áo cũ được các nhà mốt ưu tiên lựa chọn. Nếu như Loewe giới thiệu áo khoác và váy làm từ nhiều chất liệu của Jonathan Anderson: Hermès lại trình làng chiếc áo khoác bomber kiểu patchwork, thậm chí thương hiệu thời trang Vetements còn có sản phẩm gia công hoàn toàn bằng tay từ chất liệu lông thú và những chiếc quần jeans đã qua sử dụng của Levi’s.

Thiết kế đầm của nhà mốt Armani Privé đã đồng hành cùng Cate Blanchett trong 4 năm
Thiết kế đầm của nhà mốt Armani Privé đã đồng hành cùng Cate Blanchett trong 4 năm

Tại Liên hoan phim Cannes diễn ra vào tháng 5/2018, nữ minh tinh Cate Blanchett đã gián tiếp truyền đi thông điệp về thời trang bền vững khi xuất hiện lộng lẫy trong bộ đầm ren xuyên thấu từ nhà mốt Armani Privé – thiết kế mà cô đã từng chưng diện tại giải thưởng Quả Cầu Vàng 2014.

Xu hướng tái chế quần áo cũ đang trở thành 'cơn sốt' trong làng thời trang - Ảnh 1

Chỉ với một chút khéo léo cùng trí tưởng tượng phong phú là bạn có thể tạo nên những món đồ đậm chất DIY. Bạn chỉ cần che đậy lỗ thủng bằng một vài đường thêu với họa tiết đơn giản, hoặc có thể tạo nên mảng vá “giả” với điểm nhấn là những sợi chỉ đầy màu sắc. Thậm chí, bạn có thể ngụy trang vết bẩn bằng móc hoặc miếng vá đã in ấn sẵn và gia cố những vùng vải sờn bằng các mũi khâu nổi bật.

Xu hướng tái chế quần áo cũ đang trở thành 'cơn sốt' trong làng thời trang - Ảnh 2

Một số phương pháp may vá vùng rách được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là “Visible mending”. Với phương pháp này, bạn sẽ làm nổi bật vị trí hỏng bằng chi tiết trang trí và khâu nghệ thuật để tạo ra điểm nhấn, thậm chí là đẹp hơn vùng không có vết rách. Visible mending thường được thực thực hiện trên các loại vải dệt thoi, có cấu trúc như bông hoặc denim.

Xu hướng tái chế quần áo cũ đang trở thành 'cơn sốt' trong làng thời trang - Ảnh 3

 

Ảnh: Internet

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news