Tin mới

Mâu thuẫn cá nhân, một học sinh cấp 3 bị bạn dùng dao tự chế sát hại

Chủ nhật, 14/05/2017, 19:55 (GMT+7)

Một học sinh THPT là người xã Tam Văn vừa bị một đối tượng cùng xã dùng dao đâm chết tại địa bàn thị trấn Lang Chánh vào chiều 13.5 trong lúc cãi vã xảy ra xô xát.

Một học sinh THPT là người xã Tam Văn vừa bị một đối tượng cùng xã dùng dao đâm chết tại địa bàn thị trấn Lang Chánh vào chiều 13.5 trong lúc cãi vã xảy ra xô xát.

Theo thông tin ban đầu, ông Phạm Văn Nhị - Chủ tịch UBND xã Tam Văn, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa cho biết: Một học sinh THPT là người xã Tam Văn vừa bị một đối tượng cùng xã dùng dao đâm chết tại địa bàn thị trấn Lang Chánh vào chiều 13/5.

Vụ việc xảy ra tại khu vực sân bóng bản Trải, thị trấn Lang Chánh. Người thiệt mạng là em Lương Thế Kỷ (sinh năm 2000), trú tại bản Cú, xã Tam Văn, hiện đang là học sinh lớp 11A7, trường THPT Lang Chánh. Còn nghi can gây án mạng được xác định là Hà Văn Đạt (sinh năm 1999), trú tại bản U, xã Tam Văn, huyện Lang Chánh.

Trường THPT Lang Chánh - nơi em Kỷ đang theo học trước khi bị bạn cùng quê đâm chết.

Theo thông tin ban đầu, Kỷ và Đạt trước đây là bạn cùng quê. Đạt đã bỏ học khi đang học dở lớp 11, trường THPT Lang Chánh. Còn em Kỷ, trước khi xảy vụ việc đau lòng trên, đang theo học tại ngôi trường này. "Chiều qua, trong lúc em Kỷ đi chơi thì gặp Hà Văn Đạt. Do có mâu thuẫn từ trước, nên khi hai người gặp nhau đã xảy ra cãi cọ dẫn tới xô xát. Trong lúc xô xát, Hà Văn Đạt đã rút dao tự chế thủ sẵn trong người đâm Kỷ, khiến em Kỷ tử vong ngay sau đó" - ông Nhị cho biết.

"Tại thời điểm đó, nhà trường không có hoạt động gì, nên các em đều nghỉ học. Vụ việc xảy ra quá bất ngờ lại ở ngoài khu vực nhà trường, nên giáo viên và học sinh trong trường đều bàng hoàng."- thầy giáo Nguyễn Đình Bảy, hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Sau khi xảy ra sự việc, Hà Văn Đạt đã bị cơ quan Công an huyện Lang Chánh bắt giữ, đồng thời báo cáo về Công an tỉnh Thanh Hóa. Cũng trong chiều qua, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã lên khám nghiệm hiện trường, giải phẫu tử thi, đồng thời bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về nhà mai táng theo phong tục địa phương.

Hiện nay, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news